อี้จิง

เป็นผลงานที่โดดเด่นซึ่งประยุกต์ใช้ปรัชญาอันลึกซึ้งของคัมภีร์ อี้จิง มาสู่บริบทของความรัก มิตรภาพ และชีวิตคู่ได้อย่างชาญฉลาด

เป็นงานเขียนที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในวงการปรัชญาจีนและการพยากรณ์ ด้วยการแปลและการตีความที่สมบูรณ์ที่สุดเกี่ยวกับ อี้จิง (I Ching)

หนังสือ "ศาสตร์แห่งการเปลี่ยนแปลงเพื่อความสำเร็จ อี้จิง" ที่เขียนโดย มนตรี ภู่มี เป็นหนังสือที่นำเสนอแนวคิดเกี่ยวกับการใช้ อี้จิง หรือ I Ching

ฮวงจุ้ย 64 ข่วยและอี้จิงเป็นวิธีการที่ทรงพลังและลึกซึ้งกว่าการใช้ฮวงจุ้ยทั่วไป เนื่องจากทั้งสองศาสตร์นี้ทำงานร่วมกันเพื่อสร้างสมดุลและพลังงานที่ดี

กว้านี้สื่อถึงการเรียนรู้และการเติบโตผ่านความไม่รู้หรือความไม่เข้าใจ เป็นช่วงเวลาที่จำเป็นต้องแสวงหาความรู้ คำแนะนำ และการพัฒนาตนเอง

เพิ่มพลังงานเชิงบวก วิเคราะห์และปรับแต่งพลังงานในสภาพแวดล้อมต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมความสำเร็จ ความเจริญรุ่งเรือง และความสุขในชีวิต

เส้นทางสู่ความสำเร็จในชีวิตทั้งด้านการงาน การเงิน และความสัมพันธ์ เรียนรู้วิธีการอ่านข่วยแต่ละข่วย และนำข้อมูลเหล่านั้นมาวิเคราะห์สถานการณ์ในชีวิต

ไพ่อี้จิง (I Ching 64 Hexagrams Cards) อาจเป็นคำตอบที่คุณกำลังมองหา ไพ่อี้จิงไม่เพียงแต่เป็นเครื่องมือทำนายดั้งเดิมที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานนับพันปี

ไพ่อี้จิงใบที่ 3 หรือ กว้าที่ 3 (Hexagram 3) มีชื่อว่า "จุน" (Zhūn) ซึ่งแปลว่า "การเริ่มต้นที่ยากลำบาก" หรือ "ความยากลำบากในตอนต้น"

อี้จิงถูกใช้อย่างกว้างขวางในหลายวัฒนธรรมเพื่อค้นหาคำตอบในการดำเนินชีวิต โดยมีคำถามที่พบบ่อยจากผู้ที่สนใจศึกษาและใช้อี้จิงดังนี้

แม้ว่าหลักการดั้งเดิมของอี้จิงจะมีเพียง 64 ข่วย (รูปแบบ) ซึ่งเป็นฐานข้อมูลสำหรับการทำนาย แต่ในบางสำรับไพ่พยากรณ์อี้จิงอาจมีจำนวนไพ่มากกว่า 64 ใบ

ภูเขา ( / 震 / Zhen/ จิ้ง /เจิ้น) ของผังก่อนฟ้า ในความลับของอี้จิงสัญลักษณ์แห่งพายุ ฟ้าผ่า ฟ้าส่งพลังลงมาสู่ดิน

ไฟ คือ ลูกสาวคนกลาง บ่งบอกถึงความอบอุ่น ความแจ่มแจ้ง ความรัก

(兑 Dui/ ต๋วย/ตุ้ย/หนองน้ำ ทะเลสาบ / ผืนฟ้าแทงลงสู่ดิน / ลูกสาวคนเล็ก) ที่สุด แหล่งรวมความสนุกสนาน เบิกบานความปรารถนา ความต้องการ

นักปกครอง ผู้มีอำนาจ นักปราชญ์ที่ฉลาดล้ำ ผู้มีชื่อเสียง ท่าทางองอาจ เด็ดเดี่ยว เอ็นเนอจี้สูง อยู่ไม่นิ่ง มีกำลัง ความคิดสร้างสรรค์ ตัวแทนแห่งมังกร

สัญลักษณ์แห่งแนวคิดการดำเนินชีวิตอย่างมีสมดุลในทุกๆเรื่อง เพราะทุกเรื่องมีพลวัตร มีพลังงานหยิน และ พลังงานหยาง ซินแสบางสำนักจึงให้เอาไปติดไว้เพื่อเตือนสติในหลักวิชานั้นเอง

ไพ่ I Ching ใบที่ 2 มักเรียกกันว่า "Kun" หรือ "The Receptive" เป็นสัญลักษณ์ของพลังแห่งแผ่นดิน ผู้สูงศักดิ์  เป็นพลังแห่งความอ่อนน้อม

เฉียนถือเป็นสัญลักษณ์ของพลังสร้างสรรค์ที่บริสุทธิ์และทรงพลังที่สุด เป็นแหล่งกำเนิดของการสร้างสรรค์และการเคลื่อนไหวทั้งหมดในจักรวาล

ไพ่อี้จิง I Ching เป็นการดัดแปลงวิธีการทำนาย I Ching แบบดั้งเดิม ​​ซึ่งใช้เหรียญหรือแท่งไม้ มาเป็นไพ่ออราเคิลอี้จิงที่ค่อนข้างทันสมัย

I Ching อี้จิงใช้สำหรับการทำนายดวงชะตาเพื่อให้เข้าใจถึงแง่มุมต่างๆ ของชีวิต ขอคำแนะนำในการตัดสินใจ และเข้าใจพลวัตของการเปลี่ยนแปลงและความสมดุลในจักรวาล

เป็นหนึ่งในหนังสือพยากรณ์จีนโบราณที่เก่าแก่และได้รับการยอมรับมากที่สุด ที่อาจเป็นหนังสือที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ที่มีรากฐานต่อปรัชญาจีนโบราณ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้