ไพ่อี้จิงใบที่ 4 ความไร้เดียงสา

Last updated: 29 ส.ค. 2567  |  35 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไพ่อี้จิงใบที่ 4 ความไร้เดียงสา

ไพ่อี้จิงใบที่ 4 ความไร้เดียงสา

ไพ่อี้จิงใบที่ 4 หรือ กว้าที่ 4 (Hexagram 4) มีชื่อว่า "เมิ่ง" (Méng) ซึ่งแปลว่า "ความโง่เขลา" หรือ "เยาวชน" (Youthful Folly). กว้านี้สื่อถึงการเรียนรู้และการเติบโตผ่านความไม่รู้หรือความไม่เข้าใจ เป็นช่วงเวลาที่จำเป็นต้องแสวงหาความรู้ คำแนะนำ และการพัฒนาตนเอง

กว้าใบที่ 4 "เมิ่ง" เน้นเรื่องการเรียนรู้และการเอาชนะความไม่รู้ มันบ่งบอกถึงความสำคัญของการแสวงหาความรู้ การถ่อมตนในการยอมรับสิ่งที่ยังไม่รู้ และการเติบโตผ่านการเรียนรู้จากผู้อื่นและประสบการณ์ชีวิต เส้นทั้งหกสื่อถึงขั้นตอนต่าง ๆ ในกระบวนการเรียนรู้ ตั้งแต่การเริ่มต้นที่ขาดความรู้ไปจนถึงการได้รับปัญญาและความรู้ที่แท้จริง

ความหมายของกว้าที่ 4 - เมิ่ง (Méng)

การแสวงหาความรู้และคำแนะนำ: กว้าเมิ่งสื่อถึงช่วงเวลาที่ผู้คนยังไม่รู้หรือไม่เข้าใจสิ่งต่าง ๆ อย่างลึกซึ้ง จึงเป็นช่วงเวลาที่ควรแสวงหาความรู้ คำแนะนำ และข้อมูลจากผู้ที่มีประสบการณ์หรือผู้รู้

การเรียนรู้จากความไม่รู้: กว้านี้แสดงถึงความจำเป็นในการยอมรับความไม่รู้ของตนเองและใช้เป็นจุดเริ่มต้นในการเรียนรู้และพัฒนาตนเอง ความไม่รู้ไม่ใช่เรื่องเสียหาย แต่เป็นโอกาสที่ดีในการเรียนรู้และเติบโต

การเผชิญหน้ากับความไม่รู้และความไม่แน่นอน: กว้าเมิ่งเตือนถึงความเสี่ยงและความไม่แน่นอนที่มาจากการตัดสินใจหรือการกระทำโดยไม่มีความรู้หรือความเข้าใจที่เพียงพอ เป็นการกระตุ้นให้ระมัดระวังในการตัดสินใจและไม่ควรทำสิ่งใดโดยพลการ

ความสำคัญของการรับฟังและการเปิดใจเรียนรู้: กว้านี้เน้นถึงความสำคัญของการเปิดใจรับฟังและเรียนรู้จากผู้อื่น โดยเฉพาะจากผู้ที่มีประสบการณ์มากกว่า การเรียนรู้จากคำแนะนำและข้อเสนอแนะจะช่วยให้หลีกเลี่ยงความผิดพลาดและสามารถเติบโตได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ความจำเป็นในการฝึกฝนและปรับปรุงตนเอง: กว้าเมิ่งยังสื่อถึงความจำเป็นในการฝึกฝนและปรับปรุงตนเองอยู่เสมอ เพื่อพัฒนาความสามารถและความเข้าใจในเรื่องต่าง ๆ อย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

ความหมายของเส้น

เส้นที่หก (บน) หยาง :

สิ่งสำคัญคือหลีกเลี่ยงการกระทำที่ละเมิดในสิ่งต่างๆ โดยไม่เกรี้ยวกราดเกินไป มันอาจจะเป็นการกระทำผิดและอันตรายที่จะลงโทษอะไรโดยไม่  ไตร่ตรองหรือด้วยอารมณ์โกรธ หรือเพียงต้องการแก้แค้น ครูที่มีความสามารถจะทำให้คุณเข้าใจและปลดปล่อยความรู้สึกนึกคิดให้เป็นอิสระ แต่ครูที่ด้อยความสามารถจะปลูกฝังความรุนแรง

เส้นที่ห้า หยิน :

เส้นนี้เกี่ยวข้องกับการได้รับคำแนะนำที่ถูกต้องและการเรียนรู้จากประสบการณ์ เส้นที่ห้านี้แนะนำให้ค้นหาผู้นำหรือครูที่มีปัญญาและความรู้เพื่อช่วยในกระบวนการเติบโต เส้นนี้แสดงถึงโอกาสที่จะเติบโตอย่างมากหากเลือกที่จะเปิดใจและยอมรับความรู้ที่แท้จริง

เส้นที่สี่ หยิน:

มันจะเป็นการดีกว่าถ้าคุณไม่เสนอข้อแนะนำให้มากกว่านี้กับเด็กดื้อดึง สมควรให้เขาได้รับบทเรียนที่สาสม ทิฐิจากความไม่รู้จะนำพาไปสู่หายนะ คุณเพิกเฉยกับความเป็นจริงในชีวิตมากเกินไป หากคุณยังดื้อดึงไม่ยอมรับคำชี้แนะจากผู้รู้ ชีวิตจะสอนบทเรียนให้กับคุณเอง หากละเลยต่อการศึกษา คุณจะต้องจ่ายมูลค่าราคาแพงให้กับความโง่เขลา

เส้นที่สาม หยิน :

อย่าปล่อยให้ตัวเองถูกเย้ายวนด้วยความละโมบ กิเลสตัณหา จนควบคุมสติไม่ได้ จนโยนตัวเองออกห่างจากข้อเสนอแนะที่ผ่านเข้ามาใหม่

เส้นที่สอง หยาง :

โชคชะตาที่ดีจะมาจากการที่คุณควบคุมเหล่าผู้เยาว์วัยที่ไร้ประสบการณ์ด้วยความสุขุม อย่างไรก็ตาม เขาเหล่านั้นก็ควรจะได้รับหน้าที่ซึ่งเหมาะสมกับพวกเขาในการที่จะช่วยดูแลงานบ้านบ้าง การมีภรรยาที่อ่อนวัยจะนำมาซึ่งสุขสำราญ ช่วงนี้คุณมีอะไรบางอย่างจะเสนอหรือตัดสินใจ ซึ่งนั่นก็มากพอสำหรับการเริ่มต้น ต้องอดทนกับความรับผิดชอบใหม่ๆ ที่คุณต้องเผชิญด้วยเป็นครั้งแรก

เส้นที่หนึ่ง (เส้นล่างสุด) หยิน :

ผู้เยาว์วัยต้องการวินัยที่เข้มแข็ง และการลงโทษ ความเสียหายจะเกิดขึ้นในไม่ช้า ความเข้าใจจะเข้ามาปลดปล่อยความสับสนให้พ้นไปจากความคิด ดังนั้นเมื่อมีความไม่เข้าใจเกิดขึ้นต้องรีบทำความกระจ่างให้ได้ในทันที แม้การขัดเกลาปัญญาจะรู้สึกเหมือนการถูกลงโทษ

คำแนะนำสำหรับกว้าที่ 4 - เมิ่ง (Méng)

แสวงหาความรู้และคำแนะนำจากผู้รู้: อย่าลังเลที่จะขอคำแนะนำจากผู้ที่มีประสบการณ์หรือความรู้มากกว่า และใช้ความรู้ที่ได้รับในการปรับปรุงตนเอง

ยอมรับความไม่รู้ของตนเองและเรียนรู้จากมัน: ใช้ความไม่รู้เป็นแรงผลักดันในการเรียนรู้และเติบโต อย่ากลัวที่จะยอมรับข้อจำกัดของตนเองและพยายามพัฒนาต่อไป

เปิดใจรับฟังและเรียนรู้จากผู้อื่น: เปิดใจรับฟังความคิดเห็นและคำแนะนำจากผู้อื่น โดยเฉพาะจากผู้ที่มีความเชี่ยวชาญหรือประสบการณ์

ระมัดระวังในการตัดสินใจโดยขาดความรู้ที่เพียงพอ: อย่าตัดสินใจหรือดำเนินการใด ๆ โดยขาดความรู้หรือข้อมูลที่เพียงพอ เพราะอาจนำไปสู่ความผิดพลาดหรือความเสียหาย

พัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง: มุ่งมั่นในการฝึกฝนและปรับปรุงตนเองอยู่เสมอ เพื่อเพิ่มพูนความรู้และความเข้าใจในเรื่องที่ต้องการศึกษา

กว้าเมิ่ง (Méng) เน้นถึงความสำคัญของการเรียนรู้และการเติบโตจากความไม่รู้ มันสอนให้เราเปิดใจรับฟังและแสวงหาความรู้เพื่อพัฒนาตนเองให้ดียิ่งขึ้น เป็นการเตือนให้ไม่หยุดนิ่งอยู่กับที่ แต่ควรมุ่งมั่นในการเรียนรู้และเติบโตอย่างต่อเนื่อง.

เวลท์เดตอร์ฝากกด Like กด Share เพื่อส่งต่อความรู้ฮวงจุ้ยดี ๆ ให้แก่คนอื่น ๆ กันนะคะ

ทางลัดสู่ชีวิตดี้ดี ด้วยศาสตร์ของฮวงจุ้ย ฮวงจุ้ย64ข่วย ฮวงจุ้ยฮิลลิ่ง ดวงจีน อี้จิงพยากรณ์ เลขศาสตร์เบอร์มงคล  สอบถามเพิ่มเติมที่
 
Line ID :  @wealthdecor

หรือโทร : 099-363-9544

#ไพ่อี้จิง#IChingCards#พยากรณ์อี้จิง#IChingReading#การพยากรณ์#ศาสตร์อี้จิง
#IChingDivination#ทำนายดวง#การทำนายไพ่#IChingHexagram#64ข่วย
#พลังงานหยินหยาง#การทำนายชะตา#ไพ่พยากรณ์#การใช้ไพ่อี้จิง#ปรัชญาจีนโบราณ
#ทำนายอนาคต#ไพ่พยากรณ์ออนไลน์#พยากรณ์ความรัก#พยากรณ์การงาน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้