รีวิวหนังสือ: กลยุทธ์ผู้นำ นำด้วยภูมิปัญญาจากอี้จิง

Last updated: 7 ก.ย. 2567  |  30 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รีวิวหนังสือ:  กลยุทธ์ผู้นำ นำด้วยภูมิปัญญาจากอี้จิง

รีวิวหนังสือ: คัมภีร์คลาสสิกที่เป็นแม่บทแห่งความคิดของชาวจีน – กลยุทธ์ผู้นำ นำด้วยภูมิปัญญาจากอี้จิง (ฉบับการ์ตูน)

หนังสือ: "คัมภีร์คลาสสิกที่เป็นแม่บทแห่งความคิดของชาวจีน: กลยุทธ์ผู้นำ นำด้วยภูมิปัญญาจากอี้จิง" แปลโดย อำนวยชัย ปฏิพัทธ์เผ่าพงศ์ ฉบับการ์ตูน เป็นหนึ่งในผลงานที่สามารถทำให้แนวคิดลึกซึ้งและซับซ้อนจากคัมภีร์โบราณ อี้จิง (I Ching) เข้าถึงผู้อ่านในวงกว้างได้อย่างง่ายดาย โดยเฉพาะการผสมผสานความรู้ลึกซึ้งทางปรัชญาจีนเข้ากับการ์ตูนที่ทำให้อ่านสนุกและน่าติดตาม พร้อมกับได้เรียนรู้ศาสตร์แห่งการทำนาย การตัดสินใจ และการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงในชีวิต ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของอี้จิง

เนื้อหาสาระสำคัญ:
หนังสือเล่มนี้ย่อยแนวคิดจากคัมภีร์อี้จิงซึ่งเป็น "แม่บทแห่งภูมิปัญญาจีน" มาอธิบายผ่านการ์ตูนด้วยภาษาที่เรียบง่ายแต่ทรงพลัง อี้จิง หรือ "คัมภีร์แห่งการเปลี่ยนแปลง" เป็นหนังสือปรัชญาที่มีอิทธิพลต่อวัฒนธรรมจีนมายาวนานกว่าพันปี กล่าวถึงการเคลื่อนไหวของพลังงานในจักรวาล และวิธีที่มนุษย์สามารถสอดคล้องและปรับตัวเข้ากับการเปลี่ยนแปลงเหล่านั้นได้ ซึ่งหัวใจของอี้จิงคือการเน้นให้ผู้อ่านเรียนรู้วิธีการตัดสินใจอย่างชาญฉลาดเมื่อเผชิญกับสถานการณ์ที่ไม่แน่นอน



หนังสือแบ่งเป็นส่วนย่อย ๆ ที่ครอบคลุมทั้งปรัชญาและการนำไปปฏิบัติในชีวิตประจำวัน เนื้อหาจะนำเสนอถึงแนวคิด "หยินและหยาง" ความสมดุลในธรรมชาติ และวิธีการใช้ "64 ข่วย" (หรือ 64 เฮกซะแกรม) เพื่อการทำนาย การคาดการณ์ และการตัดสินใจในชีวิตของเรา

สิ่งที่ทำให้หนังสือฉบับนี้พิเศษกว่าฉบับอื่นคือการผสมผสานของ การ์ตูนภาพ ซึ่งช่วยสร้างความเข้าใจและความสนุกสนานให้กับผู้อ่าน โดยไม่ละทิ้งสาระความรู้ที่ลึกซึ้ง การ์ตูนในเล่มทำให้การเรียนรู้เกี่ยวกับอี้จิงง่ายขึ้นสำหรับทั้งผู้อ่านมือใหม่และผู้ที่สนใจในศาสตร์โบราณ โดยภาพการ์ตูนเหล่านี้ยังสะท้อนความหมายลึกซึ้งของการเปลี่ยนแปลงที่เชื่อมโยงกับชีวิตประจำวันของผู้อ่านได้อย่างชัดเจน

ความสำคัญและประโยชน์ของหนังสือ:
หนังสือเล่มนี้มีคุณค่าสำหรับผู้อ่านทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะผู้ที่สนใจในศาสตร์โบราณ ความเป็นผู้นำ หรือการวางแผนชีวิต หนังสือช่วยให้เข้าใจถึงวิธีการปรับตัวเมื่อเผชิญหน้ากับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง และวิธีการตัดสินใจที่นำไปสู่ความสำเร็จในระยะยาว หลักการที่อี้จิงสอนคือการเข้าใจจังหวะและพลวัตของชีวิตและการปรับสมดุลความคิดเพื่อให้เกิดการตอบสนองที่เหมาะสมกับสถานการณ์ที่หลากหลาย ซึ่งเป็นหัวใจของการเป็นผู้นำที่มีประสิทธิภาพ

หนังสือยังเปิดโอกาสให้ผู้อ่านได้เรียนรู้เกี่ยวกับการทำนายและการคาดการณ์อนาคต ซึ่งเป็นจุดเด่นของอี้จิง โดยการใช้ "64 ข่วย" เพื่อแสดงถึงความเป็นไปได้ต่าง ๆ ของการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในชีวิต และแนะนำแนวทางในการรับมือกับความไม่แน่นอนที่เกิดขึ้นได้อย่างมีสติและปัญญา

ทำไมถึงควรมีไว้ในครอบครอง:


สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการสะสมหนังสือที่มีคุณค่าทางวัฒนธรรมและปรัชญา หนังสือเล่มนี้ถือเป็นผลงานที่มีความหมายลึกซึ้งและคุ้มค่าต่อการเก็บรักษา ความผสมผสานของการ์ตูนและภูมิปัญญาโบราณทำให้หนังสือมีเอกลักษณ์และเหมาะสำหรับทั้งการศึกษาและการสะสม นอกจากนี้ หนังสือยังเปิดโอกาสให้ผู้อ่านได้เข้าถึงแนวคิดที่เคยซับซ้อนของอี้จิงได้ง่ายขึ้น และสามารถนำไปปรับใช้ในการวางแผนชีวิต การทำงาน หรือแม้กระทั่งในการบริหารองค์กร

หนังสือเล่มนี้จึงเป็นทางเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่ต้องการ เพิ่มพูนความรู้และเสริมสร้างปัญญาในการตัดสินใจ โดยใช้แนวทางจากอี้จิง รวมถึงผู้ที่ต้องการเป็นเจ้าของงานชิ้นเอกที่ผสมผสานความบันเทิงและความรู้เข้าด้วยกันอย่างลงตัว

เวลท์เดตอร์ฝากกด Like กด Share เพื่อส่งต่อความรู้ฮวงจุ้ยดี ๆ ให้แก่คนอื่น ๆ กันนะคะ

ทางลัดสู่ชีวิตดี้ดี ด้วยศาสตร์ของฮวงจุ้ย ฮวงจุ้ย64ข่วย ฮวงจุ้ยฮิลลิ่ง ดวงจีน อี้จิงพยากรณ์ เลขศาสตร์เบอร์มงคล  สอบถามเพิ่มเติมที่
 
Line ID :  @wealthdecor

หรือโทร : 099-363-9544

#รีวิวหนังสือ#อี้จิง#คัมภีร์จีนโบราณ#กลยุทธ์ผู้นำ#ปรัชญาจีน#การตัดสินใจ
#พลังงานหยินหยาง#64ข่วย#การเปลี่ยนแปลง#ภูมิปัญญาโบราณ#การ์ตูนอี้จิง
#หนังสือแนะนำ#หนังสือสะสม#กลยุทธ์การดำเนินชีวิต#อี้จิงเพื่อชีวิต


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้