ไพ่อี้จิงใบที่ 3 ความยากลำบากในตอนต้น

Last updated: 24 ส.ค. 2567  |  49 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไพ่อี้จิงใบที่ 3 ความยากลำบากในตอนต้น

ไพ่อี้จิงใบที่ 3

ไพ่อี้จิงใบที่ 3 หรือ กว้าที่ 3 (Hexagram 3) มีชื่อว่า "จุน" (Zhūn) ซึ่งแปลว่า "การเริ่มต้นที่ยากลำบาก" หรือ "ความยากลำบากในตอนต้น" (Difficulty at the Beginning). กว้านี้แสดงถึงช่วงเวลาของการเริ่มต้นใหม่ที่มาพร้อมกับความท้าทายและอุปสรรคต่าง ๆ แต่ก็เป็นโอกาสในการเติบโตและการเรียนรู้

กว้าบนเป็นตัว : กองน้ำ

กว้าล่างเป็นตัว : สายฟ้า

 

ความหมายของกว้าที่ 3 - จุน (Zhūn)

ความยากลำบากในช่วงเริ่มต้น: กว้าจุนแสดงถึงช่วงเวลาที่ต้องเผชิญกับความท้าทาย ความไม่แน่นอน และอุปสรรคในการเริ่มต้นใหม่ ซึ่งอาจทำให้รู้สึกว่าทุกอย่างยากลำบากและต้องใช้ความพยายามอย่างมาก

การเติบโตจากความท้าทาย: กว้านี้เน้นถึงความสำคัญของการเผชิญหน้ากับความยากลำบากเพื่อการเติบโตและพัฒนาตนเอง เป็นการบอกว่าแม้การเริ่มต้นจะยากลำบาก แต่ก็เป็นช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยโอกาสในการเรียนรู้และสร้างความแข็งแกร่ง

ความจำเป็นในการปรับตัวและอดทน: กว้าจุนส่งสัญญาณถึงความจำเป็นในการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ใหม่และการอดทนต่ออุปสรรคที่เกิดขึ้น การอดทนและความยืดหยุ่นเป็นกุญแจสำคัญที่จะช่วยให้ผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปได้

การวางแผนและการจัดการที่ดี: ในช่วงเริ่มต้นที่มีความท้าทาย กว้านี้ชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของการวางแผนและการจัดการที่ดีเพื่อรับมือกับอุปสรรค การคิดรอบคอบและการเตรียมตัวที่ดีจะช่วยให้สามารถจัดการกับสถานการณ์ที่ซับซ้อนได้ดียิ่งขึ้น

การหาความช่วยเหลือและการทำงานร่วมกัน: กว้าจุนยังบอกถึงความสำคัญของการหาความช่วยเหลือจากผู้อื่น และการทำงานร่วมกันเพื่อผ่านพ้นความท้าทายในช่วงเริ่มต้น การร่วมมือและการสนับสนุนกันจะช่วยให้สามารถก้าวผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ได้


ความหมายของเส้น

เส้นที่หก (บน) หยิน :  อย่าท้อแท้ให้มองไปทิศทางอื่น คุณจะพบความยากลำบากที่ไม่ได้เตรียมพร้อมไว้ล่วงหน้า อย่าติดอยู่กับความยากลำบากที่เกิดขึ้นในช่วงเริ่มต้นของโครงการหรือตอนเริ่มความสัมพันธ์ เพราะมันจะทำให้คุณยอมแพ้และเริ่มมองโลกในแง่ร้ายเกี่ยวกับการพยายามทำอะไรต่อไป นี่คืออันตรายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของการเผชิญกับความยากลำบากในตอนเริ่มต้น เพราะคุณจะเข้าใจผิดว่าเป็นอุปสรรคถาวรและนำไปสู่การยอมแพ้ในอนาคต

 
เส้นที่ห้า หยาง :  คุณอาจพบว่าเป็นเรื่องยากที่จะทำให้สำเร็จตามความคาดหวังของผู้อื่น ในสถานการณ์เช่นนี้ การประพฤติตัวอย่างระมัดระวังสามารถนำไปสู่ความสำเร็จในเรื่องเล็ก ๆ ได้ การพยายามจัดการกับปัญหาใหญ่ในตอนนี้อาจไม่ประสบความสำเร็จ ควรมุ่งมั่นทำงานหนักและใส่ใจในการทำงานอย่างขยันขันแข็งและมีความรับผิดชอบ

 
เส้นที่สี่ หยิน : โอกาสที่ไม่ธรรมดากำลังจะมาถึง มันอาจทำให้คุณรู้สึกอับอายเล็กน้อยหรือมีการละทิ้งตนเองในบางรูปแบบในตอนแรก แต่จงอ่อนน้อมและคว้าโอกาสนั้นไว้ การยอมรับความช่วยเหลือในสถานการณ์ที่ยากลำบากไม่ใช่เรื่องน่าอาย พยายามประเมินทุกอย่างอย่างเหมาะสม และให้โอกาสคู่ค้าของคุณได้เรียนรู้ว่าคุณเป็นคนที่น่าไว้วางใจ

เส้นที่สาม หยิน : การทำสิ่งที่คุณทำอยู่ต่อไปอาจนำมาซึ่งความเสียใจ ลองพิจารณาดูความต้องการของคุณให้ดี บางทีอาจไม่เหมาะสม คุณกำลังหลงทาง คนฉลาดจะคาดการณ์ถึงความยากลำบาก รู้ว่าเมื่อใดที่การเดินต่อไปคนเดียวเป็นเรื่องโง่เขลา และยอมเลิกล่าก่อนที่จะหลงทาง

เส้นที่สอง หยิน : เมื่อเผชิญกับอุปสรรคหรือความยากลำบาก บางครั้งอาจมีเหตุการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างกระทันหัน ตัวอย่างเช่น คนที่เคยดูเหมือนจะไร้ประโยชน์หรือเป็นลบ อาจกลายเป็นผู้ที่ช่วยเหลือคุณได้ ขณะที่บางคนที่คุณเคยไว้วางใจในทันที อาจกลายเป็นคนไม่ดี

เส้นแรก (ล่าง) หยาง  หนทางถูกปิดกั้นในขณะนี้ จงมีความมุ่งมั่นและปฏิบัติตัวอย่างมีเหตุผล อย่าลังเล แต่ก็อย่าพยายามฝืนอะไรเช่นกัน คุณมีอำนาจเพียงเล็กน้อยต่อสถานการณ์ในขณะนี้ แต่ก็อย่ายอมแพ้ ด้วยจิตใจที่เข้มแข็งและความอ่อนน้อมถ่อมตน คุณจะดึงดูดคนและความรู้ที่คุณต้องการได้ในไม่ช้า จงขอคำแนะนำจากผู้ที่มีประสบการณ์มากกว่าคุณ


คำแนะนำสำหรับผู้ที่ได้ไพ่ใบที่ 3 - จุน (Zhūn)

ยอมรับความยากลำบากและใช้มันเป็นโอกาสในการเติบโต: ใช้ความท้าทายที่เกิดขึ้นเป็นแรงผลักดันในการพัฒนาตนเองและสร้างความแข็งแกร่ง

ปรับตัวและแสดงความอดทน: เตรียมพร้อมที่จะปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ใหม่ ๆ และแสดงความอดทนต่ออุปสรรคที่เกิดขึ้น

วางแผนและจัดการอย่างรอบคอบ: ให้ความสำคัญกับการวางแผนและการจัดการที่ดีเพื่อรับมือกับความท้าทาย การคิดอย่างรอบคอบจะช่วยให้คุณสามารถผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากได้

หาความช่วยเหลือและทำงานร่วมกับผู้อื่น: อย่าลังเลที่จะขอความช่วยเหลือจากผู้อื่นหรือร่วมมือกับคนที่มีทักษะและความรู้ที่สามารถช่วยคุณได้

มองหาโอกาสในความยากลำบาก: พยายามมองเห็นโอกาสที่ซ่อนอยู่ในความท้าทาย และใช้มันในการพัฒนาตนเองและสร้างสิ่งใหม่ ๆ

กว้าจุน (Zhūn) เป็นกว้าที่เตือนให้เรารู้ว่าความยากลำบากเป็นส่วนหนึ่งของการเริ่มต้นใหม่ แต่ด้วยการมองเห็นโอกาสในทุกความท้าทายและการเตรียมตัวที่ดี เราจะสามารถผ่านพ้นช่วงเวลานี้และสร้างพื้นฐานที่แข็งแกร่งสำหรับอนาคตได้.

เวลท์เดตอร์ฝากกด Like กด Share เพื่อส่งต่อความรู้ฮวงจุ้ยดี ๆ ให้แก่คนอื่น ๆ กันนะคะ

ทางลัดสู่ชีวิตดี้ดี ด้วยศาสตร์ของฮวงจุ้ย ฮวงจุ้ย64ข่วย ฮวงจุ้ยฮิลลิ่ง ดวงจีน อี้จิงพยากรณ์ เลขศาสตร์เบอร์มงคล  สอบถามเพิ่มเติมที่
 
Line ID :  @wealthdecor

หรือโทร : 099-363-9544

#ไพ่อี้จิง#IChingCards#พยากรณ์อี้จิง#IChingReading#การพยากรณ์#ศาสตร์อี้จิง
#IChingDivination#ทำนายดวง#การทำนายไพ่#IChingHexagram#64ข่วย
#พลังงานหยินหยาง#การทำนายชะตา#ไพ่พยากรณ์#การใช้ไพ่อี้จิง#ปรัชญาจีนโบราณ
#ทำนายอนาคต#ไพ่พยากรณ์ออนไลน์#พยากรณ์ความรัก#พยากรณ์การงาน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้