เจาะลึก นักษัตรปีกุน ขยัน ซื่อสัตย์ มีเมตตา รับผิดชอบ

Last updated: 26 ก.ค. 2567  |  100 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เจาะลึก นักษัตรปีกุน ขยัน ซื่อสัตย์ มีเมตตา รับผิดชอบ

เจาะลึก นักษัตรปีกุน (หมู 猪 Zhu) ขยัน ซื่อสัตย์ มีเมตตา รับผิดชอบ ไร้เดียงสา โรแมนติก ก้าวหน้า โชคดี รักอิสระ 

ปีกุน (หมู 猪 Zhu) : คนปีกุนมีรสนิยมสูง มีเอกลักษณ์ของตัวเองที่ไม่เหมือนใคร อบอุ่น จริงใจ มีความคิดสร้างสรรค์ เฉลียวฉลาด ใจดี มีเมตตา มีอารมณ์ขัน เข้ากับคนอื่นง่าย

ต่อไปนี้เป็นภาพรวมโดยย่อของปีกุน (หมู 猪 Zhu)

ปีที่เกิดปีกุน (หมู 猪 Zhu) พ.ศ.

               2478                     กุนธาตุไม้

               2490                     กุนธาตุไฟ

               2502                      กุนธาตุดิน

               2514                      กุนธาตุทอง

               2526                      กุนธาตุน้ำ

               2538                      กุนธาตุไม้

               2550                      กุนธาตุไฟ

               2562                     กุนธาตุดิน

เดือนที่เกิด ( เดือนกุน ) : 7 พฤศจิกายน  - 7 ธันวาคม

เวลาที่เกิด ( ยามกุน ) :  21.00 – 23.00  น.

บุคคลที่เกิดปีกุน (หมู 猪 Zhu)

ลักษณะนิสัยทั่วไปของคนเกิดปีหมู : คนเกิดปีหมูมีรสนิยมสูง มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองที่ไม่เหมือนใคร ปากตรงกับใจ เฉลียวฉลาด

คนที่เกิดปีกุน (หมู) หรือปีนักษัตรหมูตามปฏิทินจีน มีลักษณะนิสัยและคุณสมบัติที่น่าสนใจดังนี้:

ความซื่อสัตย์และความตรงไปตรงมา: คนปีกุนมักจะมีความซื่อสัตย์ และตรงไปตรงมา ไม่ค่อยชอบการปกปิดหรือหลอกลวง ซึ่งทำให้พวกเขาเป็นคนที่เชื่อถือได้และมีความจริงใจ

ใจดีและมีน้ำใจ: คนปีกุนมักจะมีนิสัยใจดี ชอบช่วยเหลือผู้อื่น มีความเมตตาและพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือในทุกๆ เรื่อง ซึ่งทำให้พวกเขาเป็นที่รักของคนรอบข้าง

มีความอดทนและสงบสุข: คนปีกุนมักจะมีความอดทนและสงบสุข ไม่ค่อยมีปัญหากับการรอคอยหรือการเผชิญกับความยากลำบาก ซึ่งทำให้พวกเขามีความสามารถในการรับมือกับสถานการณ์ที่ยากลำบากได้ดี

มีความมุ่งมั่นและขยัน: คนปีกุนมักจะมีความมุ่งมั่นในการทำงานและมีความขยันหมั่นเพียร พวกเขามักจะไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรคและมุ่งมั่นที่จะทำสิ่งที่ตั้งใจให้สำเร็จ คนปีหมูมีจิตใจที่เข้มแข็ง มุทะลุ อยากลอง มุ่งตรงเข้าหาเป้าหมาย ทำให้บางครั้งขาดการประณีประนอม

รักความสงบและหลีกเลี่ยงการทะเลาะวิวาท: คนปีกุนมักจะรักความสงบและไม่ชอบการทะเลาะวิวาท พวกเขามักจะพยายามหาวิธีแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นด้วยการพูดคุยและการเจรจา

มีความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการ: คนปีกุนมักจะมีความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการที่กว้างไกล พวกเขามักจะมองเห็นสิ่งต่างๆ ในแง่บวกและมีความสามารถในการคิดหาไอเดียใหม่ๆ

มีความเป็นกันเองและเปิดเผย: คนปีกุนมักจะมีนิสัยเป็นกันเองและเปิดเผย พวกเขามักจะชอบการพบปะพูดคุยกับผู้คนและมีทักษะในการสร้างความสัมพันธ์ที่ดี

คนปีหมูถูกบางครั้งถูกมองว่าก้าวร้าว มุ่งมั่น ดุร้าย แต่พวกเขาจะเป็นเมื่อโกรธเท่านั้น แต่ในเวลาปกติคนปีหมูจะเป็นคนโรแมนติก อารมณ์ดี จิตใจมาก มองโลกในแง่ดี หนักแน่น มีน้ำใจ และรู้จักให้อภัย เมื่อเป็นเพื่อนกับคนปีหมูแล้ว เขายินดีให้ความช่วยเหลือเสมอ ที่สำคัญคนปีหมูไม่เคยหักหลังเพื่อน

 

อาชีพปีกุน (หมู 猪 Zhu) :

อาชีพที่เหมาะสมสำหรับคนเกิดปีกุน (หมู 猪 Zhu)คนปีหมู มักจะประสบความสำเร็จและทรงอิทธิพลในวงการนั้นๆ มักจะประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุน้อยๆ อย่าลืมใช้โอกาสที่ดวงกำลังขึ้นให้เกิดประโยชน์สูงสุด นี่คืออาชีพที่เหมาะสมสำหรับคนที่เกิดปีหมู:

การแพทย์และพยาบาล: เนื่องจากคนปีกุนมีความใจดีและชอบช่วยเหลือผู้อื่น การทำงานในสายงานการแพทย์และพยาบาลจึงเป็นอาชีพที่เหมาะสม

สังคมสงเคราะห์และการทำงานเพื่อสังคม: คนปีกุนมีความเมตตาและน้ำใจ การทำงานในด้านสังคมสงเคราะห์หรือการทำงานเพื่อชุมชนสามารถทำให้พวกเขารู้สึกพึงพอใจและมีความสุข

ครูและผู้ฝึกสอน: ด้วยความอดทนและความมุ่งมั่น คนปีกุนสามารถเป็นครูหรือผู้ฝึกสอนที่ดี ที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักเรียนหรือลูกศิษย์

ศิลปะและการออกแบบ: ความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการของคนปีกุนทำให้พวกเขามีความสามารถในการทำงานในด้านศิลปะ การออกแบบ และงานสร้างสรรค์อื่นๆ เช่น จิตรกร นักเขียน หรือดีไซเนอร์

งานในสายอาชีพบริการ: คนปีกุนมีความเป็นกันเองและเปิดเผย ทำให้พวกเขามีความสามารถในการทำงานในสายอาชีพบริการ เช่น การโรงแรม ร้านอาหาร หรือบริการลูกค้า

การเกษตรและการเลี้ยงสัตว์: ด้วยความอดทนและรักความสงบ การทำงานในสายการเกษตรหรือการเลี้ยงสัตว์สามารถทำให้พวกเขามีความสุขและประสบความสำเร็จ

งานด้านวิทยาศาสตร์และวิจัย: ความมุ่งมั่น มานะอดทนและขยันของคนปีกุนทำให้พวกเขามีความสามารถในการทำงานด้านวิทยาศาสตร์และวิจัย ที่ต้องใช้ความพยายามและการวิเคราะห์

การบริหารและการจัดการ: คนปีกุนมีความสามารถในการทำงานเป็นทีมและการจัดการ ด้วยนิสัยที่ซื่อสัตย์ รักษาเครดิต สามารถชนะใจหุ้นส่วนและนักลงทุนจำนวนมาก อีกทั้งเป็นคนกระตือรือร้น รักความก้าวหน้า ไม่มีเล่ห์เพทุบาย การทำงานในด้านการบริหารและการจัดการจึงเป็นอีกทางเลือกที่ดี

ข้อแนะนำ  

คนปีกุนอาจมีความอ่อนไหวและเชื่อใจคนง่าย ทำให้บางครั้งอาจถูกหลอกลวงหรือเอาเปรียบ แต่คนปีหมูไม่โง่ แต่ต้องฝึกที่จะรักษาผลประโยชน์ของคุณอย่างมีหลักการ ทำให้เรื่องใหญ่เป็นเรื่องเล็ก

แม้ว่าพวกเขาจะมีความมุ่งมั่น แต่บางครั้งก็อาจขาดแรงจูงใจและแรงบันดาลใจ พวกเขาอาจมีช่วงเวลาที่ขี้เกียจและไม่อยากทำอะไร ควรหาวิธีในการสร้างแรงจูงใจและแรงบันดาลใจในการทำงานและชีวิตส่วนตัว

คนปีกุนมักจะไม่ชอบการเปลี่ยนแปลงและอาจมีความยากลำบากในการปรับตัว จึงควรฝึกฝนการปรับตัวกับการเปลี่ยนแปลงและรับมือกับสถานการณ์ใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น

คนปีกุนอาจมีความใจอ่อนและไม่เด็ดขาดในการตัดสินใจ ควรฝึกฝนการตัดสินใจที่เด็ดขาดและมั่นใจ เพื่อไม่ให้ถูกนำหรือหลอกลวงง่ายและไม่ให้ความรู้สึกอ่อนไหวมาครอบงำ

 
คู่รักคนปีกุน (หมู 猪 Zhu) : คนเกิดปีกุนเป็นคนโรแมนติก ไร้เดียงสา มองโลกในแง่ดี รักในการสร้างครอบครัว ผู้หญิงปีกุนมักจะมีลูกดก

ปีขาล (เสือ 虎 Hu):

คู่รักปีขาลและปีกุนมีพลังที่แตกต่างกัน ซึ่งสามารถช่วยสร้างความสมดุลในความสัมพันธ์ ปีขาลเป็นปีของเสือที่มีพลัง ความกล้าหาญ และความมั่นใจ ขณะที่ปีกุนเป็นปีของหมูที่เป็นมิตรและอ่อนโยน

คู่รักปีกุนมักเป็นคนที่ใจดีและสนับสนุน คู่รักปีขาลอาจรู้สึกได้รับการสนับสนุนและกำลังใจจากปีกุน ซึ่งจะทำให้รู้สึกมั่นใจและสามารถประสบความสำเร็จได้

คู่รักปีขาลอาจมีความเครียดจากการทำงานหรือการดำเนินชีวิต ขณะที่คู่รักปีกุนสามารถสร้างความผ่อนคลายและความสนุกสนาน ทำให้มีความสุขในชีวิตประจำวัน

ปีเถาะ (กระต่าย 兔 Tu):

คนปีเถาะมีความอ่อนโยนและรักความสงบ เช่นเดียวกับคนปีกุน พวกเขาสามารถสร้างความสัมพันธ์ที่เข้าใจกันได้ดี สามารถสร้างครอบครัวที่อบอุ่นที่มีความสุขขึ้นมาได้ ถ้าใช้ชีวิตร่วมกันจะมีความสุขมาก  นอกจากนั้นคนปีเถาะมีความคิดสร้างสรรค์และมีจินตนาการ ซึ่งสามารถเสริมสร้างความคิดริเริ่มและแรงบันดาลใจให้กับคนปีกุนได้

ปีมะแม (แพะ 羊 Yang):

คนปีมะแมมีความเมตตาและชอบช่วยเหลือผู้อื่น เอาอกเอาใจเก่ง ทำให้เข้ากันได้ดีกับคนปีกุนที่มีความใจดีและน้ำใจ

ความสงบสุขและความอดทนของคนปีกุนจะช่วยเสริมสร้างความมั่นคงให้กับความสัมพันธ์กับคนปีมะแม

ปีกุน (หมู 猪 Zhu):

คนปีกุนเข้าใจกันเองเป็นอย่างดี ต่างฝ่ายต่างเคารพซึ่งกันและกัน น้อยคนนักที่จะทะเลาะกัน เนื่องจากมีลักษณะนิสัยและคุณสมบัติที่คล้ายคลึงกัน   ความรักและความเข้าใจในความต้องการของกันและกันจะทำให้ความสัมพันธ์มีความสมดุลและมั่นคง

คู่รักต้องห้ามปีกุน (หมู 猪 Zhu) : 

คำแนะนำ สำหรับคู่รักต้องห้ามปีปีกุน (หมู 猪 Zhu) :

ปีมะเส็ง (งู 蛇 She):

คนปีมะเส็งมีความฉลาดและวางแผนที่ดี แต่มักมีลักษณะนิสัยที่ลึกลับและไม่เปิดเผย ซึ่งอาจทำให้คนปีกุนรู้สึกไม่สบายใจและไม่มั่นใจ มองดูคนปีงูโหดร้าย พูดจาหวานหยดย้อย ไม่จริงใจ

ความต่างในเรื่องการสื่อสารและการเปิดเผยอาจนำไปสู่ความเข้าใจผิดและความขัดแย้ง

ปีวอก (ลิง 猴 Hou):
คนปีวอกมีความขี้เล่นและชอบการเปลี่ยนแปลง ซึ่งอาจทำให้คนปีกุนที่รักความสงบและมั่นคงรู้สึกไม่มั่นคง เพราะมองว่าคนปีวอกเจ้าเล่ห์ กลิ้งกลอก ชอบหลอกหลวง

ความไม่แน่นอนและการเปลี่ยนแปลงบ่อยครั้งของคนปีวอกอาจทำให้ความสัมพันธ์ขาดความมั่นคงและยั่งยืน

 เมื่อคุณมีคนรักที่เกิดปีหมู คุณควรแสดงความรักและความเอาใจใส่ด้วยการแสดงอาการที่อบอุ่นและเป็นมิตร สร้างความใกล้ชิดและความผูกพันด้วยการใช้เวลาอยู่ด้วยกัน   การสัมผัสทางกายอย่างการกอดและจูบสามารถสร้างความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งขึ้น รับฟังความคิดเห็นและความรู้สึกของเขาอย่างจริงใจ และแสดงความเห็นอกเห็นใจในปัญหาหรือความท้าทายที่พวกเขาเผชิญ

ควรมีการพูดคุยที่เปิดเผยและตรงไปตรงมา เพื่อให้เข้าใจและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในความสัมพันธ์
อีกทั้งปีกุนเป็นคนที่ต้องการการสนับสนุนและการยอมรับ ควรให้กำลังใจและชื่นชมในสิ่งที่พวกเขาทำ  หากิจกรรมที่คุณทั้งสองชื่นชอบและสามารถทำร่วมกัน เช่น การทำอาหาร, การดูหนัง, หรือการท่องเที่ยว การสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลายและสนุกสนาน เพื่อทำให้คนรักของคุณรู้สึกสบายใจและมีความสุข

"ขยันผิดที่สิบปีก็ไม่รวย"

เวลท์เดตอร์ฝากกด Like กด Share เพื่อส่งต่อความรู้ฮวงจุ้ยดี ๆ ให้แก่คนอื่น ๆ กันนะคะ

ทางลัดสู่ชีวิตดี้ดี ด้วยศาสตร์ของฮวงจุ้ย ดวงจีน เลขศาสตร์เบอร์มงคล  คริสตัลเสริมดวง สอบถามเพิ่มเติมที่
 
Line ID :  @wealthdecor

หรือโทร : 099-363-9544

#ดูฮวงจุ้ย #ฮวงจุ้ย #ฮวงจุ้ยฮีลลิ่ง #เวลท์เดคอร์ #ฮวงจุ้ย64ข่วย#ซินแสณัฐ ธรรมรัตน์ #ซินแสพี่ดาว ศรัยกรณ์ #ตรวจฮวงจุ้ย #ตรวจแปลนบ้าน #วางเบอร์มงคล #พยากรณ์เบอร์โทรศัพท์ #เปลี่ยนเบอร์มงคล #ดูดวง #ดูดวงแม่นๆ #ดูดวงจีน #ฤกษ์มงคล #ฤกษ์กระตุ้นโชค #หินมงคลเสริมดวง #คริสตัลหินมงคล

 



 

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้