เจาะลึก นักษัตรปีวอก ลิง (猴 Hóu): วอกฉลาด มีเสน่ห์ เจ้าชู้ 

Last updated: 25 ก.ค. 2567  |  95 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เจาะลึก นักษัตรปีวอก ลิง (猴 Hóu): วอกฉลาด มีเสน่ห์ เจ้าชู้ 

เจาะลึก นักษัตรปีวอก ลิง (猴 Hóu): วอกฉลาด มีเสน่ห์ เจ้าชู้ 

ปีวอก ลิง (猴 Hóu) คนปีวอก ฉลาดเป็นพิเศษ มีเสน่ห์ ขี้เล่น มีชีวิตชีวา มีไหวพริบมีอารมณ์ขัน ปรับตัวเก่ง เจ้าชู้ เป็นนักรักขั้นเทพ มีความคิดสร้างสรรค์ ไม่ชอบทำงานหนัก ไม่อยู่นิ่ง เต็มไปด้วยพลัง คิดเร็วทำเร็ว

ต่อไปนี้เป็นภาพรวมโดยย่อของปีวอก ลิง (猴 Hóu)

ปีที่เกิด ปีวอก ลิง (猴 Hóu) : พ.ศ.

               2475                      วอกธาตุน้ำ

               2487                      วอกธาตุไม้

               2499                      วอกธาตุไฟ

               2511                      วอกธาตุดิน

               2523                     วอกธาตุทอง

               2535                     วอกธาตุน้ำ

               2547                      วอกธาตุไม้

               2559                      วอกธาตุไฟ

เดือนที่เกิด ( เดือนวอก ) : 7 สิงหาคม – 7 กันยายน

เวลาที่เกิด ( ยามวอก ) :  15.00 – 17.00  น.

บุคคลที่เกิดในปีวอก ลิง (猴 Hóu)

ลักษณะนิสัยทั่วไปของคนเกิดปีวอก มีความสามารถหลายด้าน มีความเป็นผู้นำ สามารถประสบความสำเร็จได้ตั้งแต่อายุน้อยๆ โดยทั่วไปมีลักษณะดังต่อไปนี้

ฉลาดและมีไหวพริบ:

คนปีวอกมักมีความฉลาดและมีไหวพริบดี พวกเขาสามารถคิดแก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็วและมีความคิดสร้างสรรค์ มีความสามารถในการวางแผนและดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพ

กระตือรือร้นและมีพลัง:

คนปีวอกมักมีความกระตือรือร้นและมีพลังในการทำงาน พวกเขามักมีความมุ่งมั่นและทำงานด้วยความตั้งใจ ทำให้สามารถประสบความสำเร็จในหลายด้าน

ช่างสังเกตและมีความสนใจหลายด้าน:

คนปีวอกมีความช่างสังเกตและมีความสนใจในหลายด้าน พวกเขาชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ และมีความสามารถในการปรับตัวกับสถานการณ์ต่าง ๆ ได้ดี

มีเสน่ห์และสังคมเก่ง:

คนปีวอกมีเสน่ห์และความสามารถในการเข้าสังคมได้ดี มองโลกในแง่ดี มีอารมณ์ขัน พวกเขามักจะเป็นที่รักและมีเพื่อนมาก มีทักษะในการสื่อสารที่ยอดเยี่ยมและสามารถทำให้คนรอบข้างรู้สึกสบายใจ เวลาพลาดพลั้ง ยังมีอารมณ์ขัน สามารถเรียกเสียงหัวเราะได้อย่างง่ายดาย

ยืดหยุ่นและปรับตัวเก่ง:

คนปีวอกมีความสามารถในการปรับตัวกับสถานการณ์ต่าง ๆ ได้ดี พวกเขามีความยืดหยุ่นและสามารถรับมือกับความเปลี่ยนแปลงได้อย่างมีประสิทธิภาพ คนปีวอกจึงการค้าเก่ง รู้จักวางแผน ลู่ตามลม กล้าแหวกนอกกรอบ

จะเห็นได้ว่าคนปีวอก มีความฉลาดและความคิดสร้างสรรค์ทำให้คนปีวอกสามารถคิดค้นและนำเสนอไอเดียใหม่ ๆ ได้ดี

อีกทั้งเป็นคนมีความกระตือรือร้นและพลังในการทำงาน คิดเร็ว ทำเร็ว สามารถประสบความสำเร็จได้ตั้งแต่มีอายุน้อย คนปีวอกยังมีความสามารถในการเข้าสังคมทำให้คนปีวอกมีเพื่อนมากและสามารถสร้างเครือข่ายทางสังคมได้ดี

อย่างไรก็ตาม การโอ้อวดขี้คุย โม้มากเกินไป อาจขัดขวาง ไม่ให้คนเกิดปีลิงประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จึงต้องมีความอดทนมากขึ้น พฤติกรรมฉวยโอกาสมากเกินไปอาจส่งผลต่อความประทับใจที่ผู้อื่นมีต่อพวกเขาด้วย 


อาชีพ คนปีวอก ลิง (猴 Hóu)

คนเกิดปีวอก ลิง (猴 Hóu) คนเกิดปีลิง (ลิง, 猴 Hóu) มีลักษณะนิสัยที่เฉลียวฉลาด มีไหวพริบ และมีความคิดสร้างสรรค์ ทำให้มีความเหมาะสมกับหลายอาชีพที่สามารถนำทักษะและความสามารถเหล่านี้มาใช้ได้ นี่คืออาชีพที่เหมาะสมสำหรับคนเกิดปีลิงไม่ค่อยรับอิทธิพลจากคนอื่นและไม่ย่อท้อต่อความล้มเหลวของตนเอง ลิงมุ่งมั่นที่จะทำสิ่งต่างๆ ให้ดีขึ้นเท่านั้น

จึงสามารถเป็นผู้สร้างสรรค์และบุกเบิกในสาขาใดสาขาหนึ่งได้ ลิงมีความสามารถที่แข็งแกร่งในการยอมรับสิ่งใหม่ๆ และจะนำไปปฏิบัติจริง ลิงมีความอยากรู้อยากเห็นและอยากลองทุกอย่าง งานที่น่าเบื่อมักทำให้ลิงรู้สึกเบื่อ พวกเขาชอบความท้าทายและความตื่นเต้น มีเพียงงานที่ท้าทายเท่านั้นที่ทำให้พวกเขารู้สึกอิ่มเอม มิฉะนั้นพวกเขาจะรู้สึกเบื่อหน่ายแม้ว่าจะยุ่งก็ตาม นี่คืออาชีพที่เหมาะสมสำหรับคนเกิดปีลิง

อาชีพที่เหมาะสมสำหรับคนเกิดปีลิง:

งานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์และศิลปะ:คนปีลิงเฉลียวฉลาด กล้าแหวกกรอบ คิดนอกกรอบ

นักออกแบบกราฟิก (Graphic Designer): ความสามารถในการสร้างสรรค์และการออกแบบทำให้คนปีลิงเหมาะสมกับงานด้านกราฟิกดีไซน์

นักวาดภาพ (Illustrator): คนปีลิงมีความสามารถทางศิลปะสูงและสามารถสร้างสรรค์ภาพวาดที่น่าทึ่งได้

นักออกแบบภายใน (Interior Designer): ความช่างสังเกตและความคิดสร้างสรรค์ทำให้คนปีลิงสามารถสร้างสรรค์พื้นที่ภายในบ้านหรือสถานที่ต่าง ๆ ได้อย่างสวยงาม

งานที่ต้องใช้ความสามารถในการแก้ไขปัญหาและการวิเคราะห์: คนปีลิงรู้จักพลิกแพลงตามสถานการณ์ ฉลาดทำงานเก่ง ชอบวางแผน รู้จักวิเคราะห์ข้อมูล

วิศวกร (Engineer): ความสามารถในการแก้ไขปัญหาและความคิดเชิงตรรกะทำให้คนปีลิงเหมาะสมกับงานวิศวกรรม

นักวิเคราะห์ข้อมูล (Data Analyst): ความสามารถในการวิเคราะห์และการจัดการข้อมูลทำให้คนปีลิงเหมาะสมกับงานด้านการวิเคราะห์ข้อมูล

นักวิจัย (Researcher): ความชอบในการค้นคว้าและการหาคำตอบทำให้คนปีลิงเหมาะสมกับงานวิจัยในหลายสาขา

งานที่ต้องใช้ทักษะทางสังคมและการสื่อสาร: คนปีลิงชอบวางแผน คล่องแคล่วว่องไว ค้าขายเก่ง

ผู้จัดการ (Manager): ความสามารถในการสื่อสารและการบริหารจัดการทำให้คนปีลิงเหมาะสมกับงานด้านการบริหารจัดการ

นักการตลาด (Marketing Specialist): ความสามารถในการเข้าใจและการสื่อสารกับผู้อื่นทำให้คนปีลิงเหมาะสมกับงานด้านการตลาด

พนักงานขาย (Salesperson): ความสามารถในการเข้าถึงและการโน้มน้าวใจลูกค้าทำให้คนปีลิงเป็นพนักงานขายที่ดี

งานที่ต้องใช้ความยืดหยุ่นและการปรับตัว:คนปีลิงรู้จักพลิกแพลงตามสถานการณ์ ฉลาดปราดเปรียว

นักข่าว (Journalist): ความสามารถในการปรับตัวและการสื่อสารทำให้คนปีลิงเหมาะสมกับงานด้านการสื่อข่าว

นักเดินทาง (Travel Writer/Blogger): ความชอบในการเดินทางและการสำรวจทำให้คนปีลิงเหมาะสมกับงานด้านการเขียนหรือบล็อกเกี่ยวกับการท่องเที่ยว

นักธุรกิจ (Entrepreneur): ความสามารถในการคิดและการตัดสินใจที่รวดเร็วทำให้คนปีลิงเหมาะสมกับการเป็นผู้ประกอบการ

งานที่ต้องใช้ทักษะการแสดงออกและความสามารถพิเศษ: คนปีลิง มีนิสัยร่าเริง มีอารมณ์ขัน ชอบแสดงออก

นักแสดง (Actor): ความสามารถในการแสดงออกและการปรับตัวทำให้คนปีลิงเหมาะสมกับงานด้านการแสดง

นักร้อง (Singer): ความสามารถทางดนตรีและการแสดงออกทำให้คนปีลิงเป็นนักร้องที่ดี

นักเต้น (Dancer): ความสามารถในการเคลื่อนไหวและการแสดงทำให้คนปีลิงเหมาะสมกับงานด้านการเต้น

ข้อแนะนำสำหรับคนเกิดปีลิง  

คนปีลิงมีความฉลาดและความคิดสร้างสรรค์ทำให้คนปีวอกสามารถคิดค้นและนำเสนอไอเดียใหม่ ๆ ได้ดี แต่บางครั้งคนปีวอกอาจขาดความอดทนและต้องการเห็นผลลัพธ์ที่รวดเร็ว คิดเร็ว ทำเร็ว ไม่ชอบทำอะไรชักช้า พูดเร็ว ทำเร็ว ไม่รอบคอบ จึงควรเรียนรู้ที่จะมีความอดทนและรอคอย จัดระเบียบให้แก่ความคิดของตนเอง

นอกจากนั้นคนปีลิง ยังขึ้นชื่อว่า ฉลาดแกมโกง ทำงานอย่างมีแบบแผน ไม่ยอมตกอยู่ในฐานะผู้ถูกกระทำ มักจะวางแผนหลากชั้น รุกได้ถอยได้ ไม่ยอมแพ้

คนปีลิงมีความสามารถในการเข้าสังคมทำให้คนปีวอกมีเพื่อนมากและสามารถสร้างเครือข่ายทางสังคมได้ดี แต่มักจะชอบวิจารณ์ต่อหน้า ไม่เล่นเหลี่ยมลับหลัง ให้ระวังระวังคำพูดให้มาก

คนปีลิงมักจะขาดจุดยืน เพราะมีความสนใจในหลายด้าน อีกทั้งมีอารมณ์ที่ไม่แน่นอนและแปรปรวน จึงควรเรียนรู้ที่จะควบคุมอารมณ์และโฟกัส และใช้วิจารณญาณของตนเองเป็นหลัก อย่าได้เบี่ยงเบนตามเพื่อนฝูง หรือสภาพแวดล้อม ต้องพยายามเตือนสติตัวเองให้มุ่งมั่น จริงจัง จะช่วยให้พวกเขาประสบความสำเร็จมากขึ้น

 



คู่รักคนปีวอก (ลิง, 猴 Hóu)

คนเกิดปีวอก (ลิง, 猴 Hóu) มีลักษณะนิสัยที่เฉลียวฉลาด กระตือรือร้น และมีเสน่ห์ การหาคู่รักที่เหมาะสมสามารถช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีและมีความสุข:

คู่รักที่เหมาะสมกับคนเกิดปีลิง:

ปีมะเส็ง (蛇 Shé):

คนเกิดปีมะเส็งรู้จักยืดหยุ่น รู้จักวิธีการผ่อนคลายหลายรูปแบบ  ปีวอกและปีมะเส็งมีพลังงานที่แตกต่างกัน ซึ่งสามารถเสริมกันได้ดี ลิงมีลักษณะที่กระฉับกระเฉง ชอบการผจญภัย และมีความฉลาดในการแก้ไขปัญหา ส่วนงูเป็นคนมีเสน่ห์ เงียบขรึม และมีความเป็นผู้รู้สึกนึกคิด ทั้งสองปีนี้สามารถเสริมกันและกันในด้านการเข้าใจและการสนับสนุน

งูและลิงสามารถช่วยเหลือกันในการพัฒนาและเติบโต ลิงสามารถนำความสนุกและการผจญภัยมาสู่ชีวิตของงู ในขณะที่งูสามารถนำความสงบและการคิดรอบคอบมาให้ลิง


แต่บางครั้งความสัมพันธ์นี้อาจจะดูซับซ้อน เนื่องจากลิงมักมีการเปลี่ยนแปลงและไม่ค่อยนิ่ง ส่วนงูมีความลึกลับและซับซ้อนในตัวเอง ดังนั้นการเรียนรู้ที่จะปรับตัวและเปิดใจกับกันและกันจึงเป็นสิ่งสำคัญ

 

ปีหนู (鼠 Shǔ):

คนเกิดปีหนูมีความเฉลียวฉลาดและมีไหวพริบ ทำงานเก่งและปรับตัวได้ดีเช่นเดียวกับคนปีลิง ขณะเดียวกันคนเกิดปีหนูมีความละอียด รอบคอบ ประหยัดและคนปีลิง ชอบแสดงออก รักอิสระ สุรุ่ยสุร่าย ทั้งสองจึงสามารถช่วยเสริมส่วนที่ขาดของกันและกัน และในความเหมือน จะทำให้สามารถเข้าใจกันได้ดีและส่งเสริมความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งได้

ปีมะโรง (龙 Lóng):

คนเกิดปีมะโรงมีความมุ่งมั่น ใจคอกว้างขวาง ไม่คิดเล็กคิดน้อยและมีความกระตือรือร้น จึงมักจะให้อภัยปีลิง ที่มีนิสัยไม่ชอบดูแลบ้าน และลูกๆได้ ใจยังนึกอยากเที่ยว เมื่ออยู่ด้วยกันจึงไม่มีปัญหาหรือข้อขัดแย้งที่หนักเกินไป

 
คู่รักต้องห้ามปีวอก (ลิง, 猴 Hóu)

คำแนะนำ สำหรับคู่รักต้องห้าม

ปีเสือ (虎 Hǔ):

คนเกิดปีเสือมีความเป็นผู้นำและมักจะชอบควบคุม ซึ่งอาจขัดแย้งกับความต้องการความอิสระและความยืดหยุ่นของคนปีลิง การสร้างความสมดุลในความสัมพันธ์นี้อาจต้องใช้ความพยายามมาก

ปีหมู (猪 Zhū):

คนเกิดปีหมูมีความอ่อนโยนและชอบความสงบสุข ซึ่งอาจขัดแย้งกับความกระตือรือร้นและความชอบการผจญภัยของคนปีลิง

ถ้าคุณมีคนรักเกิดปีลิง เนื่องจากชาวลิงเป็นพวกฉลาดหลักแหลม จึงดึงดูดใจผู้คนที่มีอารมณ์ขันและฉลาดได้ง่าย ดังนั้น พยายามพัฒนาความสนใจและงานอดิเรกให้มากขึ้น เพื่อที่คุณจะได้มีภาษาที่เป็นภาษาเดียวกันกับชาวลิงได้มากขึ้น

นอกจากนี้ ผู้ที่เกิดในปีลิงยังชื่นชอบคู่ครองที่เป็นผู้ใหญ่และเป็นอิสระ ซึ่งสามารถจัดการชีวิตได้อย่างชาญฉลาด อย่างไรก็ตาม ชาวลิงมักจะติดนิสัยชอบเที่ยวและเกียจคร้านในบางครั้ง คุณจึงควรจะพัฒนาความสัมพันธ์ด้วยการออกไปเที่ยวหรือหากิจกรรมที่แปลกใหม่เสมอ ก็จะทำให้ชิวิตรักยั่งยืนมีความสุข 

 

"ขยันผิดที่สิบปีก็ไม่รวย"

เวลท์เดตอร์ฝากกด Like กด Share เพื่อส่งต่อความรู้ฮวงจุ้ยดี ๆ ให้แก่คนอื่น ๆ กันนะคะ

ทางลัดสู่ชีวิตดี้ดี ด้วยศาสตร์ของฮวงจุ้ย ดวงจีน เลขศาสตร์เบอร์มงคล  คริสตัลเสริมดวง สอบถามเพิ่มเติมที่
 
Line ID :  @wealthdecor

หรือโทร : 099-363-9544

#ดูฮวงจุ้ย #ฮวงจุ้ย #ฮวงจุ้ยฮีลลิ่ง #เวลท์เดคอร์ #ฮวงจุ้ย64ข่วย#ซินแสณัฐ ธรรมรัตน์ #ซินแสพี่ดาว ศรัยกรณ์ #ตรวจฮวงจุ้ย #ตรวจแปลนบ้าน #วางเบอร์มงคล #พยากรณ์เบอร์โทรศัพท์ #เปลี่ยนเบอร์มงคล #ดูดวง #ดูดวงแม่นๆ #ดูดวงจีน #ฤกษ์มงคล #ฤกษ์กระตุ้นโชค #หินมงคลเสริมดวง #คริสตัลหินมงคล

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้