เจาะลึก นักษัตรปีมะแม แพะ (羊 Yáng) แพะอ่อนโยน ใจดี ขี้สงสาร

Last updated: 25 ก.ค. 2567  |  126 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เจาะลึก นักษัตรปีมะแม แพะ (羊 Yáng)  แพะอ่อนโยน ใจดี ขี้สงสาร

เจาะลึก นักษัตรปีมะแม แพะ (羊 Yáng) แพะอ่อนโยน ใจดี ขี้สงสาร

ปีแพะ (羊 Yáng): คนปีแพะอ่อนโยน ใจดี สุขุม มีเมตตา สามารถปรับตัวได้กับทุกสถานการณ์  ชอบพึ่งพาตัวเอง มีความอดทนสูง ยินดีที่จะเป็นฝ่ายรับ เป็นผู้ฟังที่ดี ชอบทำตัวสบายๆ

ต่อไปนี้เป็นภาพรวมโดยย่อของปีมะแม แพะ (羊 Yáng):

ปีที่เกิด ปีมะแม แพะ (羊 Yáng): พ.ศ.

               2474                      มะแมธาตุทอง

               2486                      มะแมธาตุน้ำ

               2498                      มะแมธาตุไม้

               2510                      มะแมธาตุไฟ

               2522                     มะแมธาตุดิน

               2534                     มะเส็งธาตุทอง

               2546                      มะเส็งธาตุน้ำ

               2558                      มะเส็งธาตุไม้

เดือนที่เกิด ( เดือนมะแม ) : 6 กรกฎาคม – 7 สิงหาคม

เวลาที่เกิด ( ยามมะแม ) :  13.00 – 15.00  น.

บุคคลที่เกิดในปีมะแม แพะ (羊 Yáng): โดยทั่วไปมีลักษณะดังต่อไปนี้

คนเกิดปีแพะ (羊 Yáng) มีลักษณะนิสัยที่โดดเด่นและมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว นี่คือการเจาะลึกนิสัยและลักษณะทั่วไปของคนเกิดปีแพะ:

อ่อนโยนและเมตตา: คนปีแพะมักมีความอ่อนโยนและมีน้ำใจ พวกเขามีความเห็นอกเห็นใจและมักจะช่วยเหลือผู้อื่นอย่างเต็มใจ

ศิลปะและความคิดสร้างสรรค์: คนปีแพะมีความสามารถทางศิลปะสูงและมีความคิดสร้างสรรค์ มักจะชอบกิจกรรมที่เกี่ยวกับศิลปะ เช่น การวาดภาพ การทำงานฝีมือ หรือการออกแบบ

รักสงบและไม่ชอบความขัดแย้ง: คนปีแพะมีความรักสงบและมักจะหลีกเลี่ยงความขัดแย้ง พวกเขามักจะพยายามทำให้บรรยากาศรอบตัวสงบเรียบร้อยและเป็นมิตร ชอบทำบุญทำทาน สุภาพ นอบน้อมมีมารยาท มองภายนอกดูอ่อนโยนไม่ชอบขัดแย้ง แต่ภายในยืนหยัดในความคิดเห็นของตัวเอง

รักธรรมชาติและความสงบ: คนปีแพะชอบธรรมชาติและมักจะรู้สึกผ่อนคลายเมื่ออยู่ท่ามกลางธรรมชาติ พวกเขามีความรักในสิ่งที่สวยงามและมีความรู้สึกเชื่อมโยงกับธรรมชาติ

ละเอียดอ่อนและอ่อนไหว: คนปีแพะมีความละเอียดอ่อนและอ่อนไหวต่อความรู้สึกของผู้อื่น พวกเขามักจะรับรู้ถึงอารมณ์และความรู้สึกของคนรอบข้างได้ง่าย จึงได้รับการดูแลเอาใจใส่สนับสนุน ไปไหนมีแต่คนช่วยเหลือ

 
จะเห็นได้ว่า คนเกิดปีแพะมีความสามารถในการสร้างสรรค์และความสามารถทางศิลปะ คนปีแพะมักจะสามารถสร้างผลงานที่น่าทึ่งและมีความหมายได้  อีกทั้งยังความมีเมตตาและความเห็นอกเห็นใจ คนปีแพะจึงมักจะเป็นที่รักของคนรอบข้างเนื่องจากความมีน้ำใจและความเห็นอกเห็นใจต่อผู้อื่น และด้วยนิสัยรักสงบ คนปีแพะสามารถทำให้บรรยากาศรอบตัวเป็นมิตรและสงบเรียบร้อย

 

อาชีพ คนปีมะแม แพะ (羊 Yáng):

คนเกิดปีแพะ (羊 Yáng) มักมีนิสัยอ่อนโยน มีความคิดสร้างสรรค์ และมีความละเอียดอ่อนในการทำงาน ลักษณะนิสัยเหล่านี้ทำให้คนเกิดปีแพะเหมาะกับอาชีพหลากหลายที่สามารถนำทักษะและความสามารถที่โดดเด่นของพวกเขามาใช้ได้อย่างเต็มที่ นี่คือบางอาชีพที่เหมาะสมสำหรับคนเกิดปีแพะ:

อาชีพที่เหมาะสมสำหรับคนเกิดปีแพะ:

ศิลปะและการออกแบบ:

นักออกแบบกราฟิก (Graphic Designer): ด้วยความคิดสร้างสรรค์และทักษะทางศิลปะ คนปีแพะสามารถสร้างผลงานที่น่าทึ่งในด้านการออกแบบกราฟิก

นักวาดภาพ (Illustrator): ความสามารถในการวาดภาพและสร้างสรรค์งานศิลปะทำให้คนปีแพะเหมาะสมกับงานนี้

นักออกแบบภายใน (Interior Designer): ความละเอียดอ่อนและความรู้สึกต่อความงามทำให้คนปีแพะสามารถสร้างสรรค์พื้นที่อยู่อาศัยที่สวยงามและน่าอยู่

งานที่เกี่ยวกับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม:

นักอนุรักษ์ธรรมชาติ (Conservationist): คนปีแพะที่รักธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมสามารถทำงานในด้านการอนุรักษ์ธรรมชาติและทรัพยากรธรรมชาติได้ดี

นักจัดสวน (Landscape Architect): ความชื่นชอบในธรรมชาติและความสามารถในการออกแบบทำให้คนปีแพะเหมาะกับงานจัดสวนและภูมิทัศน์

งานบริการและการดูแล:

พยาบาล (Nurse): ความมีเมตตาและความเห็นอกเห็นใจทำให้คนปีแพะเหมาะกับงานที่ต้องดูแลและบริการผู้อื่น

นักสังคมสงเคราะห์ (Social Worker): ความสามารถในการเข้าใจและช่วยเหลือผู้อื่นทำให้คนปีแพะเป็นนักสังคมสงเคราะห์ที่ดี

ครู (Teacher): ความละเอียดอ่อนและความสามารถในการสอนทำให้คนปีแพะเป็นครูที่ดีและมีความเข้าใจในความต้องการของนักเรียน

งานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์และการเขียน:

นักเขียน (Writer): ความสามารถในการแสดงออกทางคำพูดและการเขียนทำให้คนปีแพะเหมาะกับงานเขียน ไม่ว่าจะเป็นนักเขียนนิยาย บทความ หรือบล็อกเกอร์

นักแต่งเพลง (Songwriter): ความคิดสร้างสรรค์และความรักในศิลปะทำให้คนปีแพะสามารถสร้างผลงานเพลงที่ดี

งานด้านสุขภาพและความเป็นอยู่:

นักโภชนาการ (Nutritionist): ความสนใจในสุขภาพและการดูแลตัวเองทำให้คนปีแพะเหมาะกับการเป็นนักโภชนาการ

นักบำบัด (Therapist): ความละเอียดอ่อนและความเข้าใจในจิตใจของผู้อื่นทำให้คนปีแพะสามารถเป็นนักบำบัดที่ดี

คนเกิดปีแพะสามารถประสบความสำเร็จในหลายสายงานที่เหมาะสมกับลักษณะนิสัยและทักษะของพวกเขา การเลือกอาชีพที่ตรงกับความสนใจและความสามารถจะช่วยให้พวกเขามีความสุขและประสบความสำเร็จในอาชีพการงาน

 ข้อแนะนำ

คนปีแพะเป็นคนอ่อนโยนก็จริง แต่จิตใต้สำนึกเป็นคนที่แสดงออกอย่างก้าวร้าว ถ้าไม่ผิดจะไม่ยอมเด็ดขาด เพียงแต่ว่าไม่ชอบแสดงออกมาตรงๆ แม้การหลีกเลี่ยงความขัดแย้งจะช่วยรักษาความสงบเรียบร้อยก็จริง แต่บางครั้งแต่คนปีแพะอาจจำเป็นต้องเผชิญหน้ากับปัญหาและแก้ไขข้อขัดแย้งอย่างเปิดเผยและตรงไปตรงมา จึงจะทำให้ชีวิตประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก

อีกทั้งคนปีแพะอาจมีแนวโน้มที่จะลังเลและไม่มั่นใจในการตัดสินใจ  อ่อนไหว จมปลักความทุกข์ ปราศจากความเป็นตัวของตัวเอง ชอบผัดวันประกันพรุ่ง จึงทำให้โอกาสมักจะหลุดลอยไป ต้องมานั่งเสียใจภายหลัง จึงควรพัฒนาความมั่นใจและความกล้าในการตัดสินใจ

 

คู่รักคนปีแพะ (羊 Yáng))

ในโหราศาสตร์จีน ความเข้ากันได้ระหว่างบุคคล รวมถึงความสัมพันธ์โรแมนติกที่อาจเกิดขึ้น มักวิเคราะห์โดยพิจารณาจากสัญญาณของสัตว์ แม้ว่าความเข้ากันได้ของแต่ละบุคคลอาจแตกต่างกันอย่างมากขึ้นอยู่กับปัจจัยส่วนบุคคลและสถานการณ์

ปีมะเมีย (马 Mǎ):
คนปีม้ามีความกระฉับกระเฉง มีอารมณ์ขัน มีความรักอันร้อนแรงและมีความสามารถในการนำคนปีแพะไปในทางที่ดี ทั้งสองมีความสมดุลและสามารถเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่มีพลังและมีชีวิตชีวาได้

ปีเถาะ (兔 Tù):
คนปีเถาะมีความอ่อนโยน นอบน้อมมีมารยาท ปราดเปรียวรอบคอบและมีความเข้าใจในธรรมชาติของคนปีแพะ ทั้งสองมีนิสัยที่ใกล้เคียงกัน ชอบศิลปะ ทำให้สามารถสร้างความสัมพันธ์ที่อบอุ่นและมั่นคงได้

ปีหมู (猪 Zhū):
คนปีหมูมีความเป็นมิตรและใจดี คนมีหมูส่งเสริมปีแพะทางด้านโชคลาภ จึงเหมาะกับปีแพะที่ชอบความหรูหราได้ คนปีแพะและคนปีหมูสามารถสร้างความสัมพันธ์ที่อบอุ่น มั่นคงและมีความเข้าใจกันได้อย่างลึกซึ้ง

คู่รักต้องห้าม

คำแนะนำ สำหรับคู่รักต้องห้าม

ปีฉลู (牛 Niú):

คนเกิดปีฉลูและปีแพะมักมีนิสัยและธรรมชาติที่แตกต่างกันมาก คนปีฉลูมักมีความมั่นคงและเป็นตัวของตัวเอง ในขณะที่คนปีแพะมีความอ่อนโยนและอ่อนไหว ความแตกต่างนี้อาจทำให้เกิดความขัดแย้งและความไม่เข้าใจกันบ่อยครั้ง

ปีมะแม (未 Wèi):

แม้ว่าทั้งสองจะเกิดปีแพะเหมือนกัน แต่การมีลักษณะนิสัยที่คล้ายคลึงกันอาจทำให้เกิดปัญหาด้านการปรับตัวและการสนับสนุนซึ่งกันและกัน เพราะมีจุดเหมือนมากเกินไป ขาดความแปลกใหม่ การที่คนสองคนที่มีความละเอียดอ่อนและต้องการการดูแลจากฝ่ายตรงข้ามมากเกินไป อาจทำให้ขาดความสมดุลในความสัมพันธ์ ไม่สามารถช่วยกันประคับประคองความรักไปได้

ปีจอ (狗 Gǒu):

คนเกิดปีจอกับคนปีแพะ เหมาะกับการเป็นเพื่อนกัน แต่ไม่ควรแต่งงานกัน เพราะคนปีจอมักมีความซื่อสัตย์และตรงไปตรงมา ในขณะที่คนปีแพะมีความละเอียดอ่อนและต้องการการดูแล ความแตกต่างนี้อาจทำให้เกิดความไม่เข้าใจกันและความขัดแย้งในความสัมพันธ์

 

 ถ้าคุณมีคนรักเกิดปีมะแม ( แพะ) 

คนเกิดปีมะแมไม่ชอบความเหงาและต้องการคนอยู่เคียงข้าง พวกเขาจะรู้สึกถูกละเลยเมื่อไม่มีคนอยู่เคียงข้าง ดังนั้นอย่าทำให้คนเกิดปีมะแมรู้สึกเหงาและถูกละเลย อีกสิ่งหนึ่งที่ควรใส่ใจคือคนเกิดปีมะแมใส่ใจกับปัจจุบันมากกว่าอดีต พวกเขาไม่ชอบมองอดีตและทะเลาะเบาะแว้งในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ในความสัมพันธ์ ดังนั้นเมื่ออยู่ร่วมกับคนเกิดปีมะแม อย่าขุดคุ้ยอดีตขึ้นมาหากคุณมีความขัดแย้ง มิฉะนั้นพวกเขาจะรู้สึกหงุดหงิดและหมดศรัทธาในความสัมพันธ์

"ขยันผิดที่สิบปีก็ไม่รวย"

เวลท์เดตอร์ฝากกด Like กด Share เพื่อส่งต่อความรู้ฮวงจุ้ยดี ๆ ให้แก่คนอื่น ๆ กันนะคะ

ทางลัดสู่ชีวิตดี้ดี ด้วยศาสตร์ของฮวงจุ้ย ดวงจีน เลขศาสตร์เบอร์มงคล  คริสตัลเสริมดวง สอบถามเพิ่มเติมที่
 
Line ID :  @wealthdecor

หรือโทร : 099-363-9544

#ดูฮวงจุ้ย #ฮวงจุ้ย #ฮวงจุ้ยฮีลลิ่ง #เวลท์เดคอร์ #ฮวงจุ้ย64ข่วย#ซินแสณัฐ ธรรมรัตน์ #ซินแสพี่ดาว ศรัยกรณ์ #ตรวจฮวงจุ้ย #ตรวจแปลนบ้าน #วางเบอร์มงคล #พยากรณ์เบอร์โทรศัพท์ #เปลี่ยนเบอร์มงคล #ดูดวง #ดูดวงแม่นๆ #ดูดวงจีน #ฤกษ์มงคล #ฤกษ์กระตุ้นโชค #หินมงคลเสริมดวง #คริสตัลหินมงคล

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้