เจาะลึก นักษัตรปีมะเมีย ม้า (马 Mǎ) ม้าคึกคนอง รักอิสระ 

Last updated: 25 ก.ค. 2567  |  94 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เจาะลึก นักษัตรปีมะเมีย ม้า (马 Mǎ) ม้าคึกคนอง รักอิสระ 

เจาะลึก นักษัตรปีมะเมีย ม้า (马 Mǎ) ม้าคึกคนอง รักอิสระ 

มะเมีย ม้า (马 Mǎ)  ชาวม้าขึ้นชื่อว่าเป็นคนมีชีวิตชีวา มีอารมณ์ขัน เข้ากับคนง่าย ใจดี ใจกว้าง และเป็นอิสระอย่างแรงกล้า ทัศนคติที่มองโลกในแง่ดีและการพูดจาเฉียบแหลม ด้วยพลังงานที่ไร้ขีดจำกัดและความกระหายในการผจญภัย ทำให้พวกเขาดึงดูดเพื่อน ๆ ได้อย่างง่ายดาย และความแข็งแกร่งของบุคลิกภาพทำให้พวกเขาเอาชนะความยากลำบากได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นในคอนเสิร์ต การแสดง การประชุม งานกีฬา หรือปาร์ตี้ ม้าชอบเป็นส่วนหนึ่งของฝูงชน

ต่อไปนี้เป็นภาพรวมโดยย่อของปีมะเมีย ม้า (马 Mǎ)

ปีที่เกิด ( ปีมะเมีย ) ม้า (马 Mǎ) พ.ศ.

               2473                    มะเมียธาตุทอง

               2485                    มะเมียธาตุน้ำ

               2497                    มะเมียธาตุไม้

               2509                    มะเมียธาตุไฟ

               2521                    มะเมียธาตุดิน

               2533                   มะเมียธาตุทอง

               2545                  มะเมียธาตุน้ำ

               2557                   มะเมียธาตุไม้

เดือนที่เกิด ( เดือนมะเมีย ) : 5 มิถุนายน – 6 กรกฎาคม

เวลาที่เกิด ( ยามมะเมีย ) :  11.00 -13.00  น.

บุคคลที่เกิดในปีมะเมีย ม้า (马 Mǎ) โดยทั่วไปมีลักษณะดังต่อไปนี้

ปีมะเมียม้า รักอิสระ ทระนงสูง

คนปีม้า (马 Mǎ) จะมีความกระตือรื้นร้นสูง รักอิสระ และมีพลังเหนือกว่าผู้อื่น มีความทระนงสูง จึงอาจส่งผลกระทบต่อคนรอบข้างเป็นอย่างมาก ทำให้เขาต้องล้มลุกคลุกคลานหลายครั้งจึงจะประสบความสำเร็จ แต่เมื่อคนปีม้าตั้งใจทำอะไรแล้ว เขาจะเดินทางไปสู่เป้าหมายอย่างถึงที่สุด

คนปีม้ารักอิสระมาก จึงทำให้พวกเขาเบื่อหน่ายต่อการถูกบีบบังคับ พวกเขาจะต่อต้านทันที

ถ้าคนปีม้าถูกเลี้ยงมาด้วยความอิสระ พวกเขาจะมีความสามารถอย่างเอกอุ และมีดวงแข็งอย่างยิ่ง

ภูมิปัญญา : คนเกิดปีม้ามักมีความสามารถในการเรียนรู้จากประสบการณ์ พวกเขามักจะสะสมความรู้และทักษะใหม่ ๆ จากการที่ได้พบเจอสิ่งต่าง ๆ ในชีวิต   พวกเขามีความสามารถในการวางแผนและคิดเชิงกลยุทธ์ สามารถมองเห็นภาพรวมและวิเคราะห์สถานการณ์ได้ดี

สัญชาตญาณ : คนเกิดปีม้ามักมีสัญชาตญาณที่ดีในการตัดสินใจรวดเร็ว พวกเขาเชื่อในความรู้สึกแรกและมักจะทำตามสัญชาตญาณของตนเอง และสามารถตอบสนองต่อสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

สง่างาม :  คนเกิดปีม้าชอบการปรากฏตัวที่โดดเด่น มีการเคลื่อนไหวที่ความคล่องแคล่วและสง่างาม สนใจการแต่งตัว มีรสนิยมสูง มีวาทศิลป์ที่ดีเยี่ยม มีเสน่ห์ดึงดูดเพศตรงข้าม

ความลึกลับ : คนปีม้ามักจะมีด้านที่ลึกลับและไม่เปิดเผยทุกอย่าง พวกเขามักจะเก็บรักษาความลับและไม่เผยความคิดทั้งหมดให้ผู้อื่นทราบ  ความลึกลับของพวกเขาทำให้คนอื่นอยากรู้จักและสนใจพวกเขามากขึ้น

ความรอบรู้ : คนปีม้ามักมีความสนใจในการแสวงหาความรู้ใหม่ ๆ พวกเขาชอบการอ่านหนังสือ การศึกษา และการเรียนรู้ตลอดชีวิต  พวกเขามักจะมีความรู้ที่หลากหลายในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นศิลปะ วิทยาศาสตร์ หรือวัฒนธรรม


ความมุ่งมั่น : คนปีม้ามักจะมีความมุ่งมั่นและอดทนในการบรรลุเป้าหมาย พวกเขาไม่ยอมแพ้ง่าย ๆ และมักจะทำงานหนักเพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการ  พวกเขามีการตั้งเป้าหมายที่ชัดเจนและมีแผนในการดำเนินชีวิตอย่างมีระเบียบ

 
ความสงบ : แม้ว่าคนปีม้าจะมีพลังงานสูง แต่พวกเขาก็สามารถควบคุมอารมณ์ได้ดีและรักษาความสงบในสถานการณ์ที่ยากลำบาก  พวกเขามักจะมีสติและรู้สึกมั่นคง ซึ่งช่วยให้สามารถตัดสินใจได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 
ความสง่างาม : ม้าเป็นสัตว์ที่มีรูปร่างสวยงาม มีขาแข็งแรงและแผงที่คอดูสง่างาม การเคลื่อนไหวของพวกเขามักจะมีความคล่องแคล่วและสง่างาม

ความไว : คนปีม้ามักมีความคล่องตัวสูง ทั้งทางกายและใจ พวกเขาสามารถปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ใหม่ ๆ ได้อย่างรวดเร็ว สามารถแก้ไขปัญหาอย่างรวดเร็ว

ความลับ : คนปีม้ามักจะเป็นคนที่สามารถเก็บรักษาความลับได้ดี พวกเขาไม่เปิดเผยเรื่องส่วนตัวง่าย ๆ พวกเขามักจะวางแผนอย่างรอบคอบและไม่เปิดเผยทุกอย่างให้ผู้อื่นทราบ จึงมักจะสามารถดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพ

จะเห็นได้ว่าบุคคลที่เกิดปีม้ามีความหลากหลายและมีคุณสมบัติที่ทำให้พวกเขาโดดเด่นในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นภูมิปัญญา สัญชาตญาณ ความสง่างาม หรือความลึกลับ การเข้าใจคุณสมบัติเหล่านี้จะช่วยให้สามารถพัฒนาตนเองและนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ



อาชีพ คนปีมะเมีย ม้า (马 Mǎ)

สำหรับคนที่เกิดปีมะเมีย ม้า (马 Mǎ) ตามตำราโหราศาสตร์จีน มักมีบุคลิกภาพที่กระฉับกระเฉง มีพลังและมุ่งมั่น นอกจากนี้ยังมีความสามารถในการสื่อสารและมีความสามารถทางสังคมดี นี่คือลักษณะและอาชีพที่เหมาะสมสำหรับคนเกิดปีมะเมีย:

 
ธุรกิจส่วนตัว: คนปีม้ามักมีความเป็นผู้นำและมีความมั่นใจในตนเอง มีความคึกคะนอง รักอิสระ พวกเขาชอบความมีอิสระเป็นตัวของตัวเอง แม้นจะเป็นธุรกิจเล็กๆ ก็อยากทำ งานที่เป็นเจ้าของธุรกิจส่วนตัวหรือการเป็นผู้ประกอบการจึงเป็นอาชีพที่เหมาะสม

ความสามารถในการปรับตัว : คนปีม้ามักมีความชอบในการเดินทางและค้นพบสิ่งใหม่ๆ มีนิสัยเปิดกว้าง มีวาทศิลป์ ช่างสังเกต รักอิสระ งานที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว การเป็นไกด์ หรือการบริหารการท่องเที่ยวจึงเป็นอาชีพที่เหมาะสม

การทูตและการโน้มน้าวใจ : ด้วยความสามารถในการสื่อสาร คนปีม้าเหมาะสมกับงานที่ต้องมีการติดต่อสื่อสารกับผู้อื่น เช่น งานในสายการตลาด การประชาสัมพันธ์ การขาย หรือการบริหารงานลูกค้า

ความสามารถทางศิลปะ : คนปีม้ามักมีความสามารถในการแสดงออกและความคิดสร้างสรรค์สูง จึงเหมาะกับงานในวงการบันเทิง เช่น นักแสดง นักร้อง นักเต้น หรือผู้กำกับ

ความสามารถทางการกีฬา : เนื่องจากมีพลังงานและความกระฉับกระเฉง สามารถเรียนรู้เทคนิคฝีมือได้อย่างรวดเร็ว งานในด้านการกีฬาหรือการออกกำลังกายเป็นอาชีพที่เหมาะสมสำหรับคนปีม้า

ความสามารถทางการสอน : ความสามารถในการสื่อสารและความมีมนุษยสัมพันธ์ดี ทำให้คนปีม้ามีความเหมาะสมกับอาชีพที่ต้องมีการสอนหรือการเป็นวิทยากร

 
 ข้อแนะนำ สำหรับปีมะเมีย ม้า (马 Mǎ)  

บางครั้งปีมะเมีย ม้า (马 Mǎ) ชอบการได้ชัยชนะ เจ้าอารมณ์ ขี้หงุดหงิด มีอารมณ์ร้อน เป็นกันเองกับเพื่อนฝูง ชอบการเยินยอ ชอบเข้าสังคม จึงอาจถูกหลอกได้ง่าย  รักอิสระ มีความคิดที่เปิดกว้าง แต่ไม่มีความอดทนในการรอคอย จึงมักจะเลิกล้มกลางคัน ต้องควบคุมอารมณ์ให้ได้ จึงจะประสบความสำเร็จ มักจะประสบความสำเร็จในวัยชรา เนื่องจากสามารถควบคุมอารมณ์ได้มากขึ้น และมีบุคลิภาพที่เหมาะสม

คนเกิดปีม้าให้ระวังเรื่องการใช้ชีวิตที่ฟุ่งเฟ้อ มีรายจ่ายสูง แต่คนปีม้ามักจะมีโชค จึงไม่ต้องวิตกกังวลเรื่องเงินทองมากนัก

คนปีม้าเป็นคนร่าเริง มีเพื่อนฝูงมากมาย มีเพื่อนฝูงมากมาย แต่ไม่ยอมพึ่งพาอาศัยใคร คุณจึงควรจะเรียนรู้ในการรับความช่วยเหลือจากผู้อื่นบ้าง

 

คู่รักคนปีมะเมีย ม้า (马 Mǎ)

คนเกิดปีม้า ล้วนแต่อบอุ่น จริงใจ ตรงไปตรงมา ชอบคือชอบ เกลียดคือเกลียด รักเกลียดรุนแรง ส่วนใหญ่ถ้าแต่งงานตั้งแต่อยู่ในวัยหนุ่มสาว มักจะประสบวิกฤต หย่าร้าง เนื่องจากยังไม่สามารถอดกลั้น หรือควบคุมอารมณ์ตัวเองได้ แนะนำให้แต่งงานเมื่อมีอายุมากขึ้น หรือสามารถควบคุมอารมณ์ได้ดีขึ้น หรือหัดทำตัวให้อ่อนโยนมากขึ้น

ในโหราศาสตร์จีน ความเข้ากันได้ระหว่างบุคคล รวมถึงความสัมพันธ์โรแมนติกที่อาจเกิดขึ้น มักวิเคราะห์โดยพิจารณาจากสัญญาณของสัตว์ แม้ว่าความเข้ากันได้ของแต่ละบุคคลอาจแตกต่างกันอย่างมากขึ้นอยู่กับปัจจัยส่วนบุคคลและสถานการณ์

ปีแพะ (羊 Yáng): คนปีแพะมีความอ่อนโยนและมีความเมตตา ละเอียดอ่อนและมีจิตใจที่ดี ซึ่งช่วยสร้างสมดุลให้กับพลังงานที่กระฉับกระเฉงของคนปีม้า ทั้งสองสามารถสร้างความสัมพันธ์ที่อ่อนหวานและเอาใจใส่กันได้ดี คนมีแพะจะตกหลุมรักอารมณ์ขันและความเข้มแข็งของคนปีม้า

ปีมะเมีย (马 Mǎ) : คนปีม้าที่อยู่ด้วยกัน จะได้สามีภรรยาที่มีสติแจ่มใส เพราะต่างฝ่ายต่างเข้าใจอีกฝ่ายได้ดี ถ้าเมื่ออยู่ด้วยกันนานๆจะอยู่ด้วยกันเหมือนเพื่อน อาจขาดความอบอุ่น จึงต้องพยายามสร้างความอ่อนหวาน โรแมนติคให้กันและกันอยู่เสมอ

ปีจอ (狗 Gǒu): คนปีจอมักมีความซื่อสัตย์และมีความเข้าใจในธรรมชาติของคนปีม้า ทั้งสองมีความเข้ากันได้ดีและมีความสนใจที่คล้ายคลึงกัน จึงสามารถสร้างความสัมพันธ์ที่มั่นคงได้

 คู่รักต้องห้าม

คำแนะนำ สำหรับคู่รักต้องห้าม

นอกจากนี้ยังมีการจับคู่ที่อาจไม่ค่อยเหมาะสมหรือท้าทายต่อความสัมพันธ์กับคนปีม้า เนื่องจากธรรมชาติและนิสัยที่แตกต่างกันมาก อาจทำให้เกิดความขัดแย้งได้ง่ายคือ

คนปีหนู (鼠 Shǔ) เพราะคนปีหนูชอบอยู่กับความอบอุ่นในครอบครัวเล็กๆ แต่คนปีม้าชอบโลกกว้าง ไม่ชอบเหงา ชอบปาร์ตี้

คนปีวัว (牛 Niú) เนื่องจากมีทัศนคติที่ต่างกันเป็นอย่างมาก คนปีม้ามองคนปีฉลู (วัว) ว่าเฉื่องช้า เข้าใจลำบาก บางครั้งก็มุทะลุบ้าบิ่น น่าเบื่อ

"ขยันผิดที่สิบปีก็ไม่รวย"

เวลท์เดตอร์ฝากกด Like กด Share เพื่อส่งต่อความรู้ฮวงจุ้ยดี ๆ ให้แก่คนอื่น ๆ กันนะคะ

ทางลัดสู่ชีวิตดี้ดี ด้วยศาสตร์ของฮวงจุ้ย ดวงจีน เลขศาสตร์เบอร์มงคล  คริสตัลเสริมดวง สอบถามเพิ่มเติมที่
 
Line ID :  @wealthdecor

หรือโทร : 099-363-9544

#ดูฮวงจุ้ย #ฮวงจุ้ย #ฮวงจุ้ยฮีลลิ่ง #เวลท์เดคอร์ #ฮวงจุ้ย64ข่วย#ซินแสณัฐ ธรรมรัตน์ #ซินแสพี่ดาว ศรัยกรณ์ #ตรวจฮวงจุ้ย #ตรวจแปลนบ้าน #วางเบอร์มงคล #พยากรณ์เบอร์โทรศัพท์ #เปลี่ยนเบอร์มงคล #ดูดวง #ดูดวงแม่นๆ #ดูดวงจีน #ฤกษ์มงคล #ฤกษ์กระตุ้นโชค #หินมงคลเสริมดวง #คริสตัลหินมงคล

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้