อย่าขยายพื้นที่ระเบียง เป็นพื้นที่ใช้สอย

Last updated: 15 ก.ค. 2567  |  182 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อย่าขยายพื้นที่ระเบียง เป็นพื้นที่ใช้สอย

อย่าขยายพื้นที่ระเบียง เป็นพื้นที่ใช้สอย

ในหลักฮวงจุ้ย แนวคิดของหมิงถัง (明堂) หรือ เหม่งตึ้ง หมายถึงพื้นที่เปิดโล่งด้านหน้าอาคาร ซึ่งมีความสำคัญต่อการสะสมและการกระจายพลังงานบวก (ชี่) ระเบียงด้านหน้าและเฉลียงด้านหลังมีบทบาทสำคัญอย่างมาก ได้แก่

ระเบียงด้านหน้า (ขยายกิจการ)

หมิงถัง (明堂) : ระเบียงหน้าบ้านเป็นส่วนหนึ่งของหมิงถังภายนอก ซึ่งเป็นพื้นที่ที่รวบรวมและนำพลังชี่เข้าสู่บ้าน ระเบียงหน้าบ้านที่กว้างขวาง เปิดโล่ง และได้รับการดูแลอย่างดี ช่วยดึงดูดโอกาส พลังงานบวก และความเจริญรุ่งเรือง ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการขยายธุรกิจ หากไม่มีระเบียงหน้าบ้านจะส่งผลกระทบต่อการประกอบธุรกิจ

ระเบียงด้านหน้าที่โล่งและไม่มีสิ่งกีดขวางทำให้มองเห็นได้ชัดเจนขึ้นและมีแสงธรรมชาติมากขึ้น สร้างทางเข้าที่อบอุ่นและเป็นมงคลสำหรับทั้งพลังงานและผู้คนที่อยู่อาศัย

ระเบียงหน้าบ้านยังเป็นสัญลักษณ์ของการเปิดรับโอกาสใหม่ๆ และการเติบโต ส่งเสริมให้ความมั่งคั่งและความสำเร็จไหลมาสู่ครัวเรือน

ระเบียงหลังบ้าน(อนาคตของบุตรหลาน) 

ระเบียงด้านหลังบ้านเป็นตัวแทนของการรองรับและความมั่นคงซึ่งมีความสำคัญต่อการเจริญเติบโตและพัฒนาการของบุตรหลาน ระเบียงด้านหลังบ้านมอบสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและอบอุ่น ส่งเสริมอนาคตที่ดีให้กับสมาชิกรุ่นเยาว์ในครอบครัว

ระเบียงด้านหลังที่ได้รับการดูแลอย่างดีจะช่วยปกป้องบ้านจากพลังงานเชิงลบและการรบกวนจากภายนอก ช่วยให้เกิดพื้นที่ที่ปลอดภัยและกลมกลืนสำหรับให้เด็กๆ ได้เติบโตอย่างเต็มที่

เช่นเดียวกับระเบียงด้านหน้า ระเบียงด้านหลังให้พื้นที่สำหรับการเชื่อมโยงกับธรรมชาติ ซึ่งสามารถส่งผลดีต่อความเป็นอยู่ที่ดีและอนาคตของเด็กได้ การที่บ้านมีระเบียงหลังบ้าน ทำให้มีพื้นที่สำหรับตากเสื้อผ้า ทำให้ผ้าไม่อับชื้น ส่งผลดีต่อสุขภาพ

ข้อควรพิจารณาที่สำคัญ

การรื้อถอนหรือปรับเปลี่ยนระเบียงหน้าหรือระเบียงหลังบ้าน เป็นพื้นที่ใช้สอย จะส่งผลรบกวนสมดุลของพลังชี่และส่งผลกระทบเชิงลบต่อประโยชน์ที่เกี่ยวข้อง จำเป็นต้องพิจารณาหลักฮวงจุ้ยก่อนทำการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างใดๆ

หากจำเป็นต้องขยายพื้นที่ในห้องออกไปทางระเบียง ห้ามตั้งเตียงนอน หรือ โต๊ะทำงานบริเวณนี้เด็ดขาด เพราะโครงสร้างส่วนนี้มักจะไม่แข็งแรง ไม่มีเสาค้ำยัน เสมือนคนไม่มีหลักพึ่งพิง ขาดการสนับสนุน

อย่าลืมดูแลให้พื้นที่นี้ให้สะอาด เป็นระเบียบ และสวยงาม จะช่วยรักษาอิทธิพลเชิงบวก ดึงดูดพลังงานที่ดีของพื้นที่เหล่านี้ไว้ได้

การเพิ่มต้นไม้ แสงไฟที่เหมาะสม และการตกแต่งที่กลมกลืนกัน สามารถเพิ่มผลประโยชน์ให้กับระเบียงหน้าบ้านและเฉลียงหลังบ้านได้

การเข้าใจและเคารพบทบาทของระเบียงหน้าและชานหลังในหลักฮวงจุ้ยจะช่วยเพิ่มการไหลเวียนของพลังงานด้านบวก ซึ่งสนับสนุนการเติบโตทางธุรกิจและความสำเร็จในอนาคตของลูกหลานของคุณได้

"ขยันผิดที่สิบปีก็ไม่รวย"

เวลท์เดตอร์ฝากกด Like กด Share เพื่อส่งต่อความรู้ฮวงจุ้ยดี ๆ ให้แก่คนอื่น ๆ กันนะคะ

ทางลัดสู่ชีวิตดี้ดี ด้วยศาสตร์ของฮวงจุ้ย ดวงจีน เลขศาสตร์เบอร์มงคล  คริสตัลเสริมดวง สอบถามเพิ่มเติมที่
 
Line ID :  @wealthdecor

หรือโทร : 099-363-9544

#ดูฮวงจุ้ย #ฮวงจุ้ย #ฮวงจุ้ยฮีลลิ่ง #เวลท์เดคอร์ #ฮวงจุ้ย64ข่วย#ซินแสณัฐ ธรรมรัตน์ #ซินแสพี่ดาว ศรัยกรณ์ #ตรวจฮวงจุ้ย #ตรวจแปลนบ้าน #วางเบอร์มงคล #พยากรณ์เบอร์โทรศัพท์ #เปลี่ยนเบอร์มงคล #ดูดวง #ดูดวงแม่นๆ #ดูดวงจีน #ฤกษ์มงคล #ฤกษ์กระตุ้นโชค #หินมงคลเสริมดวง #คริสตัลหินมงคล

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้