อี้จิง (易經, I Ching) หรือ Book of Change

Last updated: 24 ส.ค. 2567  |  2359 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อี้จิง (易經, I Ching) หรือ Book of Change

I-Ching

อี้จิง

ทุกคำถาม...มีคำตอบ

อี้จิง (易經, I Ching) หรือ Book of Change เป็นหนึ่งในหนังสือพยากรณ์จีนโบราณที่เก่าแก่และได้รับการยอมรับมากที่สุด ที่อาจเป็นหนังสือที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ที่มีรากฐานต่อปรัชญาจีนโบราณมากว่า 3,000ปี

เราจะสามารถเห็นการจดบันถึกได้ในกระดองเต่า เจี่ยกู่เหวิน (甲骨文) ซึ่งเราจะพบเห็นได้ตั้งแต่ราชวงศ์ซางในช่วงศตวรรษที่ 16 ก่อนคริสต์ศักราช หรือ ประมาณเมื่อ 3พันปีที่แล้ว ลักษณะที่พบ คือ จะมีการบันทึกอักษรทั้ง คำถาม-คำตอบ ไว้บนกระดองเต่า พร้อมกับสัญลักษณ์อี้จิง คำอ่านอย่างชัดเจน

สำหรับคนที่ศึกษารากฐานวิชาฮวงจุ้ย การเข้าถึงอี้จิงจะเข้าใจการเคลื่อนไหวเปลี่ยนแปลงเชิงปรัชญา

หลักการพื้นฐานตั้งอยู่บนความเชื่อที่ว่ากิจกรรมทั้งหมดในโลก เป็นผลมาจากปฏิสัมพันธ์ระหว่างพลังบวก แข็งแกร่ง สร้างสรรค์ เป็นพลังเพศชาย และ พลังลบ พลังหยินเพศหญิง เป็นพลังแฝงเชิงลบที่อ่อนแอและทำลายล้าง แม้ว่าพวกเขาจะตรงกันข้าม แต่พลังทั้งสองก็เสริมซึ่งกันและกัน

I-Ching ประกอบด้วย 64 hexagrams ซึ่งเป็นไดอะแกรมที่ประกอบด้วยเส้นเต็มหรือเส้นขาดหกเส้น แต่ละเส้นกำหนดความหมายเฉพาะของมัน ซึ่งประกอบด้วยเส้น เส้นขีดเต็ม แทน หยาง              และเส้นขีดขาด แทนหยิน วางเรียงจากเส้นล่างสุด ไปยัง บนสุด แต่ละเส้นกำหนดความหมายเฉพาะของมัน


โดยพื้นฐานแล้วI Chingเป็นระบบที่ใช้ในการทำนายอนาคตมาโดยตลอด นั่นคือช่วยเมื่อคุณต้องตัดสินใจหรือคาดการณ์บางอย่างในอนาคต


ผู้ฝึกฮวงจุ้ยแบบดั้งเดิมและคลาสสิกบางคนใช้ I Chingในกระบวนการวิเคราะห์  โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องการเปลี่ยนแปลงชีวิตอย่างรวดเร็ว เช่น มีโชคพลิกผันอย่างกะทันหันหรืออาชีพการงานของคุณมีปัญหา ต้องการแก้ปัญหาทันที

ซินแสฮวงจุ้ยอาจใช้อี้ชิงเพื่ออ่านดวงบุคคลและบ้าน  I ching จะทำให้เข้าใจปัญหาได้อย่างชัดเจน เป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์อย่างยิ่ง   เมื่อการรักษาหรือการเยียวยาด้วยหลักฮวงจุ้ยทั่วไปทำงานไม่ได้ผล อี้จิงจะช่วยในการวิเคราะห์ปัญหาพลังงานที่ซ่อนอยู่และไม่สามารถแก้ได้ด้วยวิธีการฮวงจุ้ยมาตรฐานทั่วไป

I Ching ช่วยซินแสฮวงจุ้ยในการค้นหาปัญหา ที่ปิดกั้นพลังงานชี่ไม่ให้ไหลอย่างอิสระทั่วบ้านหรือที่ทำงานของคุณ

อี้จิงและฮวงจุ้ยมีความสัมพันธ์อย่างลึกซึ้งกัน ทั้งสองวิชาเป็นส่วนหนึ่งของภูมิปัญญาจีนโบราณที่เน้นการสร้างความสมดุลและความสอดคล้องกับพลังงานของธรรมชาติและจักรวาล

อี้จิงและฮวงจุ้ยทั้งสองวิชาต่างก็ใช้หลักการของพลังงานและความสมดุลในการสร้างสภาพแวดล้อมที่ดี อี้จิงสามารถใช้เป็นเครื่องมือในการวิเคราะห์พลังงานในฮวงจุ้ยหรือช่วยในการตัดสินใจในการจัดพื้นที่ โดยสรุปอี้จิงและฮวงจุ้ยมีความสัมพันธ์กัน 3 ส่วนคือ


พื้นฐานความเชื่อเดียวกัน: ทั้งอี้จิงและฮวงจุ้ยตั้งอยู่บนพื้นฐานของแนวคิดเรื่องพลังงาน "ชี่" (Chi) และพลังงานหยิน(เพศหญิง) และหยาง (เพศชาย) พลังหยินและหยางรวมกันสร้างความสมดุล วิชาอี้จิงสามารถช่วยค้นหาวิธีคืนความสมดุลระหว่างพลังงานหยินและหยางในบ้านหรือที่ทำงานและสามารถสร้างการฟื้นฟูส่วนบุคคล

การประยุกต์ใช้ในฮวงจุ้ย: ในการจัดบ้านหรือพื้นที่ตามหลักฮวงจุ้ย บางครั้งจะใช้หลักการจากอี้จิงในการวิเคราะห์พลังงานของพื้นที่ หรือเลือกใช้ข่วย (รูปแบบ) ที่สอดคล้องกับพลังงานที่ต้องการส่งเสริมในพื้นที่นั้น


การพยากรณ์และการปรับเปลี่ยน: อี้จิงสามารถใช้ในการพยากรณ์เกี่ยวกับสถานการณ์ต่าง ๆ ในชีวิต ซึ่งสามารถนำผลลัพธ์นั้นมาใช้ร่วมกับฮวงจุ้ยในการปรับเปลี่ยนสภาพแวดล้อมเพื่อเสริมพลังงานที่ดีและลดพลังงานที่ไม่ดี


อี้จิงและฮวงจุ้ยเป็นวิชาที่ทำงานร่วมกันเพื่อช่วยให้บุคคลสามารถใช้พลังงานในธรรมชาติได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อสร้างความสุขและความสำเร็จในชีวิต



อี้จิงพยากรณ์/การทำนาย

อี้จิงพยากรณ์คือการใช้รูปแบบจากอี้จิงเพื่อทำนายหรือให้คำแนะนำในการตัดสินใจที่สำคัญในชีวิต

อี้จิงที่ใช้ในไพ่พยากรณ์คือการนำหลักการและรูปแบบจากอี้จิงมาปรับใช้ในรูปแบบของไพ่เพื่อใช้ในการทำนายและให้คำแนะนำ ไพ่พยากรณ์อี้จิงจะแสดงถึงกว้าหรือข่วย (รูปแบบ) ต่าง ๆ ของอี้จิง ซึ่งมีทั้งหมด 64 ข่วย แต่ละข่วยมีความหมายเฉพาะตัวและสามารถตีความได้หลากหลายมิติขึ้นอยู่กับบริบทของคำถามและสถานการณ์ 

เมื่อใช้ในการพยากรณ์ จะมีการเลือกไพ่เพื่อสุ่มหาข่วย จากนั้นจะนำความหมายของข่วยมาช่วยในการตัดสินใจหรือพยากรณ์เหตุการณ์ในอนาคต อี้จิงเป็นการเชื่อมต่อกับพลังธรรมชาติและจักรวาลเพื่อค้นหาคำตอบในชีวิตประจำวัน

การใช้ไพ่พยากรณ์อี้จิงคล้ายกับการใช้ไพ่ทาโรต์ (Tarot) แต่มีพื้นฐานจากปรัชญาและภูมิปัญญาจีนโบราณ เมื่อต้องการพยากรณ์ ผู้ใช้งานจะเลือกไพ่จากสำรับที่สุ่มขึ้นมา และนำข่วยบนไพ่มาตีความเพื่อตอบคำถามหรือให้คำแนะนำเกี่ยวกับสถานการณ์ต่าง ๆ ที่ผู้พยากรณ์ต้องการรู้

ไพ่พยากรณ์อี้จิงเป็นการนำหลักการของอี้จิงมาปรับใช้ในรูปแบบของไพ่เพื่อให้สะดวกในการพยากรณ์และตีความเพื่อตอบคำถามในชีวิตประจำวัน


สำหรับคนที่ศึกษาวิชาฮวงจุ้ย การศึกษาอี้จิง เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ เนื่องจากมีความสัมพันธ์กับการใช้เข็มทิศจีน การคำนวนดาวเหิร จุดสำคัญ รวมไปถึงจุดปัญหาเพราะเมื่อเห็นพลังงานเปลี่ยนก็สามารถอ่านโชคปัจจุบันและอนาคตได้

สำหรับคนทั่วไป ที่สนใจวิชาพยากรณ์ การใช้ไพ่อี้จิงที่มีตำราอ้างอิงถูกต้อง จะมีวิธีการอ่านที่ชัดเจน ไม่ต้องคาดเดา มีความแม่นยำ เนื่องจากอยู่บนพื้นฐานของพลังงานจริง มีการระบุตามหลักหยิน-หยาง เชื่อมโยงเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลง


ไพ่อี้จิง ใบที่ 1 ความคิดสร้างสรรค์ขั้นสูงสุด

การเป็นตัวแทนของความคิดสร้างสรรค์ขั้นสูงสุด  ชื่อ "Qian"

ไพ่อี้จิงใบที่ 1 หรือ กว้าหรือข่วยที่ 1 (Hexagram 1) มีชื่อว่า "เฉียน" (Qián) หรือเคี้ยง ซึ่งแปลว่า "ฟ้า" หรือ "ความสร้างสรรค์" (The Creative). นี่คือกว้าที่แสดงถึงพลังงานของการเริ่มต้นใหม่ ความสร้างสรรค์ และการเป็นผู้นำ เป็นหนึ่งในกว้าที่สำคัญและทรงพลังที่สุดในอี้จิง

เฉียนถือเป็นสัญลักษณ์ของพลังสร้างสรรค์ที่บริสุทธิ์และทรงพลังที่สุด มันเป็นตัวแทนของพลังงานเริ่มต้นอันเป็นแหล่งกำเนิดของการสร้างสรรค์และการเคลื่อนไหวทั้งหมดในจักรวาล

เฉียน ยังแสดงถึง พลังงานความเป็นชาย  ในฐานะที่เป็นสัญลักษณ์หยาง 6 เส้น ที่แข็งแกร่ง Qian มักเกี่ยวข้องกับคุณสมบัติของผู้ชาย เช่น ความกล้าแสดงออก ความแข็งแกร่ง ความเด็ดขาด และกระตือรือร้น

เฉียน ( รูปลักษณ์ของสวรรค์ ) เป็นสัญลักษณ์ของหลักการสูงสุด สะท้อนถึงคุณสมบัติของความแข็งแกร่ง ความกระจ่างแจ้ง และความบริสุทธิ์ซึ่งถือเป็นคุณธรรมแห่งสวรรค์ เยี่ยงมังกร หรือท้องฟ้า

ความหมายของเส้น 

เส้นที่หก (บน) หยาง  มังกรคะนอง แสดงถึงจุดสุดยอดหรือบทสรุปของความพยายาม อาจหมายถึงการไปถึงจุดสูงสุดหรือจำเป็นต้องไตร่ตรองถึงความสำเร็จของตนเอง บางครั้งก็เป็นการเตือนถึงอันตรายของการเกินเหตุหรือความโอหัง

เส้นที่ห้า หยาง  มังกรทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้า เส้นนี้มักถูกมองว่าเป็นมงคล บ่งบอกถึงความสำเร็จและความโชคดี มักบ่งบอกถึงความเป็นผู้นำ อิทธิพล และการบรรลุเป้าหมาย

เส้นที่สี่ หยาง มังกรกระโดดลงน้ำลึก หรือทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้า เป็นจุดเปลี่ยนหรือเวลาที่จะประเมินทิศทางของตนเองอีกครั้ง แนะนำให้ขอคำแนะนำจากผู้อื่น

เส้นที่สาม หยาง  จะเตือนถึงปัญหาหรืออุปสรรคที่อาจเกิดขึ้น โดยให้คำแนะนำด้วยความระมัดระวังและแนะนำว่าอาจเผชิญกับความท้าทายที่ต้องใช้ความแข็งแกร่งและความยืดหยุ่น

เส้นที่สอง หยาง มังกรเริ่มลงสนาม บ่งบอกถึงความก้าวหน้าและความสำคัญของการอยู่ถูกที่และถูกเวลา เน้นย้ำคุณธรรมของความอุตสาหะและความอดทน การไปหาผู้ใหญ่กว่าจะช่วยได้

เส้นแรก ( ล่าง ) หยาง  มังกรซ่อนกาย ใต้น้ำ มักถูกตีความว่าเป็นจุดเริ่มต้นของความพยายามหรือการเดินทางครั้งใหม่ แสดงถึงความสุภาพเรียบร้อยและแนวทางการสร้างรากฐาน อาจแนะนำให้เริ่มต้นด้วยขั้นตอนเล็กๆ และเตือนไม่ให้ทำมากเกินไปเร็วเกินไป

โดยสรุปไพ่ใบนี้ แสดงถึง ท้องฟ้าเคลื่อนตัวไม่หยุด บ่งบอกถึงความแข็งแกร่งและไม่ยอมแพ้ มังกรบินอยู่บนท้องฟ้า ทั้งชื่อเสียงและโชคลาภ คุณต้องรู้จักใช้โอกาสให้เป็นประโยชน์ เอาชนะอุปสรรคด้วยความคิดสร้างสรรค์ และรู้จักจังหวะในการคว้าผลประโยชน์ไว้อย่าให้หลุดลอยไป แต่ต้องระวัง อย่าประมาท ไม่เห็นหัวคนอื่น อาจนำความผิดพลาดมาสู่ตัวเองได้


ไพ่อี้จิงใบที่ 2 พลังของแผ่นดิน พลังแห่งความอ่อนน้อม

ไพ่อี้จิงใบที่ 2 หรือ กว้าที่ 2 (Hexagram 2) มีชื่อว่า "คุน" (Kūn) ซึ่งแปลว่า "แผ่นดิน" หรือ "การรับและความสงบเสงี่ยม" (The Receptive). กว้านี้เป็นการแสดงถึงพลังงานของแผ่นดิน ซึ่งตรงข้ามกับกว้าที่ 1 (เฉียน) ที่เป็นตัวแทนของฟ้า ในขณะที่เฉียนเน้นการสร้างสรรค์และการเริ่มต้นใหม่ คุนเน้นการรับ การฟัง และการสร้างเสถียรภาพและความสงบ

เน้นย้ำถึงความสามารถของแผ่นดินและโลกในการบำรุงเลี้ยงและดำรงชีวิต แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ ความอดทน และพลังแห่งการเปิดกว้าง เช่นเดียวกับโลกที่ได้รับเมล็ดพืชและปล่อยให้มันเติบโต บ่งบอกถึงการเปิดกว้างต่ออิทธิพลและแนวคิดต่างๆ และยังเชื่อมโยงคุณสมบัติของผู้สูงศักดิ์ที่มีอุปนิสัยใจกว้าง มีสติปัญญา มีความเป็นผู้นำ ความซื่อสัตย์และมีคุณธรรม ทำให้พวกเขาสามารถสนับสนุนและยกระดับผู้อื่นได้ เช่นเดียวกับที่โลกอุ้มสิ่งมีชีวิตทั้งหมดโดยไม่มีการเลือกปฏิบัติ

ไม่แบ่งแยกและมีความสามารถในการให้การสนับสนุนและบำรุงเลี้ยงทุกคน อาจตีความได้ว่าเป็นการรับบทบาทเลี้ยงดู ให้คำแนะนำ การสนับสนุน หรือความช่วยเหลือแก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ

สำหรับผู้ที่ได้ไพ่ I Ching ใบนี้จะแนะนำให้ทำตัวเป็นเหมือนโลก ให้การสนับสนุน เปิดกว้าง และเลี้ยงดู แสดงให้เห็นว่าความสำเร็จมาจากแนวทางที่เอื้อเฟื้อและยอมรับ มากกว่าการใช้กำลังหรือการครอบงำ

ความหมายของเส้นไพ่อี้จิงใบที่ 2 

เส้นที่หก หยิน (เส้นบนสุด) : เส้นบนสุด จะเตือนถึงการใช้อำนาจมากเกินไปหรือการใช้อำนาจในทางที่ผิด ให้คำแนะนำด้วยความระมัดระวังและเตือนใจให้ยึดมั่นในหลักการ

เส้นที่ห้า หยิน : การเปลี่ยนแปลงในบรรทัดนี้บ่งบอกถึงการเข้าใกล้สถานการณ์ด้วยความอ่อนน้อมถ่อมตนและการเปิดกว้าง แสดงให้เห็นว่าการเป็นผู้นำหรือการรับผิดชอบควรทำด้วยความอ่อนโยนและมีทัศนคติที่เอาใจใส่ สงบสยบเคลื่อนไหว

เส้นที่สี่ หยิน : การเปลี่ยนแปลงบรรทัดนี้บ่งบอกว่าคุณอาจอยู่ในตำแหน่งที่มีความสามารถและพรสวรรค์ที่ได้รับการยอมรับและสามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ได้ แต่ให้พยายามปกปิดความสามารถของตนเองไว้ เพื่อไม่ให้เปล่งประกายบาดตาผู้อื่น จะนำภัยมาสู่ตัว

เส้นที่สาม หยิน เส้นที่สามสามารถบ่งบอกถึงสถานการณ์ที่อาจท้าทาย เตือนไม่ให้มีส่วนร่วมในการกระทำที่ขัดต่อหลักการของตนหรือเข้าไปเกี่ยวข้องกับสถานการณ์ที่คุณอาจไม่ได้รับการสนับสนุน

เส้นที่สอง หยิน เส้นนี้บ่งบอกว่าความตรงไปตรงมาและความจริงใจจะนำไปสู่ความสำเร็จ โดยเน้นถึงความสำคัญของการซื่อสัตย์ต่อคุณค่าภายในของตนเอง การไม่ยอมเปิดรับความคิดเห็นที่มากระทบ จากสถานการณ์ภายนอก

เส้นแรก หยิน (บรรทัดล่าง) : เส้นที่เปลี่ยนแปลงในที่นี้แสดงให้เห็นถึง สัญญาณอันตราย ในช่วงเริ่มต้น ความล้มเหลวกำลังมาเคาะประตูแล้ว ให้พยายาม รักษาความเรียบง่ายและดำเนินชีวิตด้วยความไม่ประมาท

กว้าคุน (Kūn) สอนให้เรารู้จักการเป็นผู้รับและการสร้างความสงบในใจ เป็นการเตือนให้เรารับรู้ถึงพลังของการทำงานร่วมกันและการสนับสนุนซึ่งกันและกันในช่วงเวลาที่ต้องการเสถียรภาพและความสงบในชีวิต.
 
ในทางปฏิบัติ ไพ่อี้จิงใบนี้สามารถเป็นเครื่องเตือนใจให้ยอมรับจุดยืนและสนับสนุนมากขึ้น อาจบ่งบอกว่าตอนนี้ไม่ใช่เวลาสำหรับการกระทำเชิงรุก แต่สำหรับความอดทนและปล่อยให้สิ่งต่าง ๆ พัฒนาตามธรรมชาติ

สำหรับผู้ที่ได้ไพ่ I Ching ใบนี้จะแนะนำให้ทำตัวเป็นเหมือนโลก ให้การสนับสนุน เปิดกว้าง และเลี้ยงดู แสดงให้เห็นว่าความสำเร็จมาจากแนวทางที่เอื้อเฟื้อและยอมรับ มากกว่าการใช้กำลังหรือการครอบงำ รู้จักใช้ความอ่อนโยน อ่อนน้อม นำพาความสำเร็จมาสู่คุณ 

ไพ่อี้จิงใบที่ 3 ความยากลำบากในตอนต้น (Difficulty at the Beginning)

ไพ่อี้จิงใบที่ 3 หรือ กว้าที่ 3 (Hexagram 3) มีชื่อว่า "จุน" (Zhūn) ซึ่งแปลว่า "การเริ่มต้นที่ยากลำบาก" หรือ "ความยากลำบากในตอนต้น" (Difficulty at the Beginning). กว้านี้แสดงถึงช่วงเวลาของการเริ่มต้นใหม่ที่มาพร้อมกับความท้าทายและอุปสรรคต่าง ๆ แต่ก็เป็นโอกาสในการเติบโตและการเรียนรู้

ความหมายของเส้นไพ่อี้จิงใบที่ 3 หรือ กว้าที่ 3 (Hexagram 3)

เส้นที่หก (บน) หยิน :  อย่าท้อแท้ให้มองไปทิศทางอื่น คุณจะพบความยากลำบากที่ไม่ได้เตรียมพร้อมไว้ล่วงหน้า อย่าติดอยู่กับความยากลำบากที่เกิดขึ้นในช่วงเริ่มต้นของโครงการหรือตอนเริ่มความสัมพันธ์ เพราะมันจะทำให้คุณยอมแพ้และเริ่มมองโลกในแง่ร้ายเกี่ยวกับการพยายามทำอะไรต่อไป นี่คืออันตรายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของการเผชิญกับความยากลำบากในตอนเริ่มต้น เพราะคุณจะเข้าใจผิดว่าเป็นอุปสรรคถาวรและนำไปสู่การยอมแพ้ในอนาคต

 
เส้นที่ห้า หยาง :  คุณอาจพบว่าเป็นเรื่องยากที่จะทำให้สำเร็จตามความคาดหวังของผู้อื่น ในสถานการณ์เช่นนี้ การประพฤติตัวอย่างระมัดระวังสามารถนำไปสู่ความสำเร็จในเรื่องเล็ก ๆ ได้ การพยายามจัดการกับปัญหาใหญ่ในตอนนี้อาจไม่ประสบความสำเร็จ ควรมุ่งมั่นทำงานหนักและใส่ใจในการทำงานอย่างขยันขันแข็งและมีความรับผิดชอบ

 
เส้นที่สี่ หยิน : โอกาสที่ไม่ธรรมดากำลังจะมาถึง มันอาจทำให้คุณรู้สึกอับอายเล็กน้อยหรือมีการละทิ้งตนเองในบางรูปแบบในตอนแรก แต่จงอ่อนน้อมและคว้าโอกาสนั้นไว้ การยอมรับความช่วยเหลือในสถานการณ์ที่ยากลำบากไม่ใช่เรื่องน่าอาย พยายามประเมินทุกอย่างอย่างเหมาะสม และให้โอกาสคู่ค้าของคุณได้เรียนรู้ว่าคุณเป็นคนที่น่าไว้วางใจ



เส้นที่สาม หยิน : การทำสิ่งที่คุณทำอยู่ต่อไปอาจนำมาซึ่งความเสียใจ ลองพิจารณาดูความต้องการของคุณให้ดี บางทีอาจไม่เหมาะสม คุณกำลังหลงทาง คนฉลาดจะคาดการณ์ถึงความยากลำบาก รู้ว่าเมื่อใดที่การเดินต่อไปคนเดียวเป็นเรื่องโง่เขลา และยอมเลิกล่าก่อนที่จะหลงทาง

เส้นที่สอง หยิน : เมื่อเผชิญกับอุปสรรคหรือความยากลำบาก บางครั้งอาจมีเหตุการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างกระทันหัน ตัวอย่างเช่น คนที่เคยดูเหมือนจะไร้ประโยชน์หรือเป็นลบ อาจกลายเป็นผู้ที่ช่วยเหลือคุณได้ ขณะที่บางคนที่คุณเคยไว้วางใจในทันที อาจกลายเป็นคนไม่ดี

เส้นแรก (ล่าง) หยาง  หนทางถูกปิดกั้นในขณะนี้ จงมีความมุ่งมั่นและปฏิบัติตัวอย่างมีเหตุผล อย่าลังเล แต่ก็อย่าพยายามฝืนอะไรเช่นกัน คุณมีอำนาจเพียงเล็กน้อยต่อสถานการณ์ในขณะนี้ แต่ก็อย่ายอมแพ้ ด้วยจิตใจที่เข้มแข็งและความอ่อนน้อมถ่อมตน คุณจะดึงดูดคนและความรู้ที่คุณต้องการได้ในไม่ช้า จงขอคำแนะนำจากผู้ที่มีประสบการณ์มากกว่าคุณ

กว้าจุน (Zhūn) เป็นกว้าที่เตือนให้เรารู้ว่าความยากลำบากเป็นส่วนหนึ่งของการเริ่มต้นใหม่ แต่ด้วยการมองเห็นโอกาสในทุกความท้าทายและการเตรียมตัวที่ดี เราจะสามารถผ่านพ้นช่วงเวลานี้และสร้างพื้นฐานที่แข็งแกร่งสำหรับอนาคตได้.

เวลท์เดตอร์ฝากกด Like กด Share เพื่อส่งต่อความรู้ฮวงจุ้ยดี ๆ ให้แก่คนอื่น ๆ กันนะคะ

ทางลัดสู่ชีวิตดี้ดี ด้วยศาสตร์ของฮวงจุ้ย ฮวงจุ้ย64ข่วย ฮวงจุ้ยฮิลลิ่ง ดวงจีน อี้จิงพยากรณ์ เลขศาสตร์เบอร์มงคล  สอบถามเพิ่มเติมที่
 
Line ID :  @wealthdecor

หรือโทร : 099-363-9544

#อี้จิงพยากรณ์#ดวงจีนปาจื้อ#พลังแห่งโชคชะตา#เส้นทางสู่ความสำเร็จ

#ฮวงจุ้ยและโชคลาภ#เข้าใจตัวเอง
#ทำนายอนาคต#ธาตุทั้งห้า#ปรับสมดุลชีวิต#เปิดเผยความลับในดวงจีน#โชคดีชีวิตปัง
#กิ่งฟ้ากิ่งดิน#เส้นทางชีวิต#พลังงานชีวิต#ชีวิตที่สมดุล#ดวงชะตาแม่นๆ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้