ฮวงจุ้ยประตูหลังบ้าน กับโชคลาภ!

Last updated: 16 ต.ค. 2567  |  23 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฮวงจุ้ยประตูหลังบ้าน_กับโชคลาภ


“ซินแสค่ะ บ้านไม่มีประตูหลัง เป็นบ้านไม่มีโชคลาภจริงเหระค่ะ!”  คำถามจากทางไลน์เมื่อวันก่อน
เลยเอามาตอบวันนี้เลยนะครับ ถ้าว่าตามหลักของอี้จิง
ที่เราเรียกว่า หยิน หยาง ที่เน้นเรื่องความสมดุล บ้านก็เหมือนกับร่างกาย ทางเข้าแล้วก็ต้องมีทางออก เพื่อรักษาความสมดุล เพราะพลังดีเข้ามาก็ต้องมีทางออกให้พลังงานร้าย พลังลบๆ แต่ก็ต้องคำนวณองศาให้ตรงองศาดี ได้องศามังกร ด้วยฮวงจุ้ย 64 ข่วย จะยิ่งดีมากขึ้นไปอีกหลายเท่า
กลับมาที่ประตูกันต่อ ประตูหลังของบ้านมีความสำคัญเช่นเดียวกับประตูหน้า เพราะมันเป็นทางผ่านของพลังงานที่เข้าสู่และออกจากบ้าน
ประตูหลังเป็นเรื่องการกักเก็บพลังงาน ดี ไม่ให้ไหลออกเร็วเกินไป แต่ถ้ามองตามหลักสถาปัตยกรรม ประตูหลังบ้านจะช่วยให้อากาศไหลเวียนได้สะดวก ลดความร้อนได้รวดเร็ว บ้านเย็นลง มีลมมาช่วยระบายอากาศจากกลิ่นอาการหรือกลิ่นปฏิกู่ลต่างๆได้
ความเชื่อเรื่อง “ประตูหลังบ้านตรงประตูหน้าบ้าน ทำให้เก็บเงินไม่อยู่ เงินเข้า-ออกเร็ว”
ประตูหน้าและประตูหลังอยู่ในแนวเดียวกันหรือตรงกัน พลังงาน (ชี่) จะไหลผ่านบ้านไปอย่างรวดเร็วและไม่ได้หมุนเวียนภายในบ้าน ส่งผลให้พลังงานที่ดีหายไป ซึ่งอาจทำให้ความมั่งคั่ง โชคลาภ หรือความสมดุลในบ้านหายไป ในกรณีที่ระยะของบ้านตื้นและสั้นมากเกินไป แต่ถ้าระยะระหว่างประตูหน้า-ประตูหลัง ยาวและลึกมากพอ จะทำให้ร่ำรวยได้อย่างรวดเร็ว แบบพวกอาโก อาเจ๊กสมัยก่อนที่อยู่บ้านตึกแถว แล้วร่ำรวยขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งต้องดูลักษณะชัยภูมิประกอบกับองศาของประตูหน้า ประตูหลังให้ลงข่วยดี ในองศามังกรจะทำให้ร่ำรวยได้อย่างต่อเนื่อง ไม่มีหยุด
หลักสำคัญเกี่ยวกับประตูหลังในฮวงจุ้ย:
1.     ประตูหลังตรงกับประตูหน้า –ควรเปิดประตูให้อากาศหมุนเวียน เพราะเท่าที่ไปดูฮวงจุ้ย หลายๆที่มักจะไม่ค่อยเปิดระบายอากาศ ทำให้อากาศไม่หมุนเวียน แต่กรณีบ้านไม่มีประตูหลัง ถ้ามีหน้าต่างหรือช่องระบายอากาศ ควรเปิดระบายอากาศเช่นกัน จะสร้างสมดุลให้พลังงานดีๆ และยังกระจายพลังงานหยางให้ทั่วบ้าน อย่างทั่วถึง  ถ้ากรณีสุดๆจริงๆ ไม่มีประตูหลังและหน้าต่าง ควรทำช่องอากาศให้หมุนเวียนได้เต็มที่ เช่นเครื่องดูดอากาศ ช่องลม หน้าต่างบานกระทุ้ง บานเลื่อน แต่ต้องดูชัยภุมิภายนอกอย่างให้เสียหายกับช่องนี้
2.     ความแข็งแรงและปลอดภัย –ประตูหลังควรมีความแข็งแรงและมั่นคง เพื่อป้องกันพลังงานด้านลบเข้ามาในบ้าน เช่นเดียวกับการป้องกันทางกายภาพ ความปลอดภัยในบ้านเป็นสิ่งสำคัญเพราะจะช่วยให้พลังงานภายในบ้านมีความสมดุลและไม่เสี่ยงต่อพลังงานเชิงลบ
3.     การรักษาความสะอาด – ควรรักษาบริเวณประตูหลังให้สะอาดและไม่รกรุงรัง เพื่อให้พลังงานสามารถไหลเวียนได้ดี ถ้าประตูหลังมีสิ่งกีดขวางหรือรก อาจเป็นอุปสรรคต่อการไหลของพลังงานที่ดี หรือมีสิ่งที่เป็นพลังงานลบภายนอก เช่น บ่อเกรอะ โรงขยะ กองสิ่งปฏิกูล ก็ควรเลี่ยงที่จะมีช่องลม หน้าต่างหรือประตู
4.     ไม่ควรมีทิศทางตรงกับห้องนอนหรือห้องครัว – ถ้าประตูหลังตรงกับห้องนอนหรือห้องครัว อาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพ การเงิน และความสัมพันธ์ในครอบครัว เพราะพลังงานที่ออกไปจะไม่ถูกเก็บรักษาไว้ในบ้าน
5.     การตกแต่งรอบประตูหลัง – การใช้ต้นไม้หรือวัตถุที่ช่วยเสริมพลังงานดี (เช่น คริสตัลหรือสิ่งของมงคล) รอบๆ ประตูหลัง จะช่วยให้พลังงานที่ดีไหลเวียนกลับมาในบ้านและป้องกันพลังงานที่ไม่ดีจากภายนอก
จึงควรให้ความสำคัญต่อการรักษาพลังงานที่ดีและป้องกันพลังงานด้านลบ ตามหลักฮวงจุ้ยจัดง่ายๆ แค่หลักการ
สะอาด โปร่ง โล่ง  และปิดกั้นพลังงานลบ พลังงานร้ายออกไปจากบ้าน 
 
แค่นี้ก็ จัดฮวงจุ้ยด้วยตัวเองง่ายๆ ไม่ต้องง้อซินแส พอเริ่มดีแล้วค่อยขยับขยาย แล้วค่อยเรียกซินแสไปช่วยเลือกซื้อบ้านใหม่
ในชัยภูมิดี อยู่แล้วร่ำรวย เฮงๆ ปังๆ และเพิ่มกับจัดประตูมังกร ด้วยฮวงจุ้ย 64ข่วย ให้ร่ำรวย สุขภาพดี อีก 3 ชั่วคน
เวลท์เดตอร์ฝากกด Like กด Share เพื่อส่งต่อความรู้ฮวงจุ้ยดี ๆ ให้แก่คนอื่น ๆ กันนะคะ

ทางลัดสู่ชีวิตดี้ดี ด้วยศาสตร์ของฮวงจุ้ย ฮวงจุ้ย64ข่วย ฮวงจุ้ยฮิลลิ่ง ดวงจีน อี้จิงพยากรณ์ เลขศาสตร์เบอร์มงคล  สอบถามเพิ่มเติมที่
Line ID :  @wealthdecor
call : 099-363-9544
 
#อี้จิงพยากรณ์ #IChing #ซินแสธรรมรัตน์ #พลังงานบวก #ซินแสฟาไฉ #ฮวงจุ้ย64ข่วย #IChing #FengShui64gua #ซินแสพี่ดาว #64ข่วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้