เจาะลึก นักษัตรปีจอ:ซื่อสัตย์ ขี้อ้อน จริงใจ หาเงินเก่ง

Last updated: 26 ก.ค. 2567  |  84 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เจาะลึก นักษัตรปีจอ:ซื่อสัตย์ ขี้อ้อน จริงใจ หาเงินเก่ง

เจาะลึก นักษัตรปีจอ (หมา, 狗 Gǒu):ซื่อสัตย์ ขี้อ้อน จริงใจ หาเงินเก่ง 

ปีจอ (หมา, 狗 Gǒu): คนปีจอปากกับใจตรงกัน ไม่ให้ร้ายใคร ช่างสังเกต ชอบดูแลเอาใจใส่ผู้อื่น ให้ความสำคัญกับเพื่อนฝูง พี่น้อง ให้เกียรติคนอื่น รักความยุติธรรม

ต่อไปนี้เป็นภาพรวมโดยย่อของปีจอ (หมา, 狗 Gǒu):

ปีที่เกิดปีจอ (หมา, 狗 Gǒu): พ.ศ.

               2477                     จอธาตุไม้

               2489                      จอธาตุไฟ

               2501                      จอธาตุดิน

               2513                      จอธาตุทอง

               2525                      จอธาตุน้ำ

               2537                      จอธาตุไม้

               2549                      จอธาตุไฟ

               2561                      จอธาตุดิน

เดือนที่เกิด ( เดือนจอ ) : 8 ตุลาคม – 7 พฤศจิกายน 

เวลาที่เกิด ( ยามระกา ) :  19.00 – 21.00  น.

บุคคลที่เกิดปีจอ (หมา, 狗 Gǒu):

ลักษณะนิสัยทั่วไปของคนเกิดปีจอ:คนปีจอ เป็นคนชอบพูดจาตรงไปตรงมา ซื่อสัตย์ ซื่อตรง ชีวิตค่อนข้างเรียบ ส่วนใหญ่คนปีจอจะมีนิสัยร่าเริง กระตือรือร้น เฉลียวฉลาด นี่คือการวิเคราะห์ลักษณะนิสัยและบุคลิกภาพของคนที่เกิดปีจอ:

ซื่อสัตย์และซื่อตรง:

คนปีจอเป็นคนที่ความภักดีและความซื่อสัตย์ อบอุ่น พวกเขามีความจริงใจและมักพูดความจริง เป็นที่น่าเชื่อถือและไว้วางใจได้

คนปีจอจะระมัดระวัง ซึ่งหมายความว่าอาจใช้เวลานานพอสมควรกว่าที่เขาจะยอมรับเพื่อนใหม่ อย่างไรก็ตาม เมื่อเขายอมรับเพื่อนแล้ว เขาจะซื่อสัตย์ต่อเพื่อนมากและคอยสนับสนุนเสมอ เขาจะเป็นเพื่อนที่ซื่อสัตย์ และคนรักที่ซื่อสัตย์ 

มีความรับผิดชอบสูง:

คนปีจอมักมีความรับผิดชอบสูง ทั้งในด้านการทำงานและการดูแลครอบครัว พวกเขามีความมุ่งมั่นในการทำงานให้เสร็จสมบูรณ์และทำให้ดีที่สุด

รักความยุติธรรม:

คนปีจอมีความรักในความยุติธรรมและไม่ชอบเห็นความไม่ถูกต้อง เคารพประเพณีปฏิบัติของสังคม รักษาระเบียบวินัย ไม่ละเมิดกฎหมาย พวกเขามักจะยืนหยัดในสิ่งที่ถูกต้องและพร้อมจะต่อสู้เพื่อความยุติธรรม

ภักดีและมีความเมตตา:

คนปีจอมีความภักดีและมีความเมตตา ชอบช่วยเหลือผู้อื่น เอาใจใส่เพื่อนฝูงมากกว่าตัวเอง คนปีจอเป็นเพื่อนที่ดีและพร้อมจะช่วยเหลือคนรอบข้าง ใครลำบาก เขาจะช่วยเหลือโดยไม่ลังเล

รอบคอบและระมัดระวัง:

คนปีจอมีลักษณะรอบคอบและระมัดระวังในการตัดสินใจ พวกเขามักคิดวิเคราะห์สถานการณ์อย่างถี่ถ้วนก่อนที่จะดำเนินการ

มีความเป็นผู้นำ:

คนปีจอมีความสามารถในการเป็นผู้นำ พวกเขามักมีความคิดริเริ่ม มักจะมีข้อเสนอ ความคิดเห็นด้วยความจิตใจและซื่อตรงและสามารถนำพาทีมไปสู่ความสำเร็จได้


คนปีจอความซื่อสัตย์และซื่อตรงทำให้คนปีจอเป็นที่น่าเชื่อถือและได้รับความไว้วางใจจากคนรอบข้าง มีความรับผิดชอบสูงทำให้คนปีจอสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสบความสำเร็จ อีกทั้งรักในความยุติธรรมทำให้คนปีจอยืนหยัดในสิ่งที่ถูกต้องและเป็นที่เคารพของคนรอบข้าง ส่วนใหญ่แล้วพวกเขาจะใส่ใจความรู้สึกของผู้อื่นและเชี่ยวชาญในการทำงานร่วมกับผู้อื่น


 

 

อาชีพปีจอ (หมา, 狗 Gǒu):

อาชีพที่เหมาะสมสำหรับคนเกิดปีจอ(หมา, 狗 Gǒu)::

คนที่เกิดปีจอ (หมา, 狗 Gǒu) มีลักษณะนิสัยที่ซื่อสัตย์ มีความรับผิดชอบสูง และรักความยุติธรรม ทำให้พวกเขามีความเหมาะสมกับหลายอาชีพที่สามารถนำทักษะและความสามารถเหล่านี้มาใช้ได้ นี่คืออาชีพที่เหมาะสมสำหรับคนที่เกิดปีจอ:

อาชีพที่เหมาะสมสำหรับคนเกิดปีจอ:

งานที่ต้องใช้ความรับผิดชอบและความซื่อตรง: ตรงไปตรงมา จึงชอบทำงานกับผู้คนแบบตัวต่อตัว เพื่อให้สามารถพูดจาตรงประเด็นได้ 

ผู้จัดการ (Manager): คนปีจอมีความรับผิดชอบสูงและมีความซื่อตรง ทำให้พวกเขาเป็นผู้จัดการที่ดีและน่าเชื่อถือ

ทนายความ (Lawyer): ความรักในความยุติธรรมและความสามารถในการวิเคราะห์ทำให้คนปีจอเหมาะกับอาชีพทนายความ พวกเขามักจะยืนหยัดในสิ่งที่ถูกต้องและพร้อมต่อสู้เพื่อความยุติธรรม

งานที่ต้องใช้ความรอบคอบและการวิเคราะห์: 

นักบัญชี (Accountant): คนปีจอมีความรอบคอบและมีความสามารถในการจัดการกับตัวเลขและรายละเอียด ทำให้พวกเขาเหมาะกับงานด้านการบัญชี

นักวิเคราะห์ข้อมูล (Data Analyst): ความสามารถในการวิเคราะห์ข้อมูลและการทำงานอย่างละเอียดทำให้คนปีจอเหมาะกับงานวิเคราะห์ข้อมูล

งานที่ต้องใช้ความเมตตาและการดูแล:

แพทย์ (Doctor): ความเมตตาและความเอาใจใส่ทำให้คนปีจอเป็นแพทย์ที่ดี พวกเขามีความสามารถในการดูแลและรักษาผู้ป่วยอย่างเต็มใจ

พยาบาล (Nurse): ความเมตตาและความรับผิดชอบทำให้คนปีจอเหมาะกับงานพยาบาล พวกเขาสามารถดูแลผู้ป่วยได้อย่างมีประสิทธิภาพและเอาใจใส่

งานที่ต้องใช้ความซื่อตรงและการบริการ:

ข้าราชการ (Civil Servant): ความซื่อตรงและความรับผิดชอบทำให้คนปีจอเหมาะกับการเป็นข้าราชการที่มีความซื่อสัตย์และทำงานเพื่อสังคม

นักสังคมสงเคราะห์ (Social Worker): ความเมตตาและการเอาใจใส่ทำให้คนปีจอเหมาะกับการเป็นนักสังคมสงเคราะห์ พวกเขามีความสามารถในการช่วยเหลือผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ

งานที่ต้องใช้ทักษะการสื่อสารและการเจรจา:

ผู้สื่อข่าว (Journalist): คนปีจอมีความสามารถในการสื่อสารและการเจรจา ทำให้พวกเขาเหมาะกับการเป็นผู้สื่อข่าวที่สามารถรายงานข่าวสารได้อย่างถูกต้องและน่าเชื่อถือ

นักการตลาด (Marketing Specialist): ความสามารถในการสื่อสารและความคิดสร้างสรรค์ทำให้คนปีจอเหมาะกับงานด้านการตลาด พวกเขาสามารถวางแผนและดำเนินการแคมเปญการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ข้อแนะนำ  

คนปีจออาจมีความมั่นใจในความคิดของตนเองมากเกินไป การเรียนรู้ที่จะเปิดรับความคิดเห็นและความคิดของผู้อื่นจะช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดี คนปีจอมีแนวโน้มที่จะเด่นดัง แต่จำเป็นต้องมีที่ปรึกษาและพรรคพวกอยู่เบื้องหลัง โดยเฉพาะหลังวัยกลางคน ส่วนใหญ่ความสามารถตกต่ำลง เพราะต้องขึ้นตำแหน่งผู้บริหารระดับสูง คนปีจอจึงจำเป็นต้องพัฒนาตนเองตั้งแต่วัยหนุ่มสาว จึงจะได้รับการพัฒนาได้อย่างรวดเร็ว

นอกจากนั้นเมื่อคนปีจอต้องมีความรับผิดชอบสูงอาจทำให้คนปีจอมีความเครียดมาก เนื่องจากพื้นฐานคนปีจอเป็นคนร่าเริง รักสนุก ค่อนข้างใจร้อน ขี้หงุดหงิด แต่อีกด้านหนึ่งเป็นคนขี้สะเทือนใจ เรียกว่า เป็นคนหลายอารมณ์  จึงควรเรียนรู้ที่จะจัดการกับความเครียดและพักผ่อนให้เพียงพอ และเรียนรู้ที่จะยืดหยุ่นและปรับตัวตามสถานการณ์ จะช่วยให้การตัดสินใจมีประสิทธิภาพมากขึ้น

แม้ว่าคนปีจอจะซื่อสัตย์และยุติธรรม แต่เขามักจะชอบวิจารณ์อย่างรุนแรง และไม่เก่งในการพิจารณาภาพรวมทั้งหมด ซึ่งอาจนำไปสู่ความเข้าใจผิดและโยนความผิดของตัวเองให้คนอื่น ให้ระวังการใช้คำพูดอย่างหนัก เพราะจะนำภัยมาสู่คนเกิดปีจอ

 


คู่รักคนปีจอ(หมา, 狗 Gǒu):

คู่รักที่เหมาะสมกับคนเกิดปีจอ : คนปีจอ เมื่อรักใครแล้ว จะรักถึงที่สุด รักสุด เกลียดสุด เป็นคนจริงจังต่อความรัก พวกเขาจะเลือกคู่ครองอย่างระมัดระวัง เมื่อตกลงปลงใจกับใครแล้ว เขาจะซื่อสัตย์อย่างที่สุด

คู่รักที่เหมาะสมกับคนเกิดปีจอ:

ปีเถาะ (กระต่าย, 兔 Tù):

คนปีจอที่เป็นคนรักแรง แค้นแรง อารมณ์เปลี่ยนแปลงง่าย เข้ากันดีกับคนปีเถาะที่มีความอ่อนโยน สงบ เอาใจผู้อื่นเสมอ และสามารถสังเกตอารมณ์ของปีจอได้เป็นอย่างดี

คนปีเถาะรู้จักพลิกแพลง ยืดหยุ่น ทำให้อีกฝ่ายมีความสุข เมื่อเทียบกับสุนัขแล้ว กระต่ายจะใส่ใจในรายละเอียดมากกว่า ทั้งคู่จึงแนวโน้มที่จะอยู่ด้วยกันเป็นอย่างดี เมื่อพวกมันกลายเป็นครอบครัวเดียวกัน

ปีมะเมีย (ม้า, 马 Mǎ):

คนเกิดปีมะเมียมีความกระตือรือร้นและมีพลัง  จริงใจ อบอุ่น มองการณ์ไกล สามารถช่วยคลายเหงาให้คนปีหมา ซึ่งสามารถเข้ากันได้ดีกับคนปีจอที่มีความรับผิดชอบและซื่อสัตย์ สามารถอดทนต่อความลังเล ไม่แน่นอนของคนปีม้าได้ ทั้งสองสามารถสร้างความสัมพันธ์ที่เต็มไปด้วยพลังและการสนับสนุนซึ่งกันและกัน

ปีเสือ (虎 Hǔ):

คนเกิดปีเสือมีความกล้าหาญและเป็นผู้นำ ใจกว้าง รู้จักให้อภัย ไม่คิดเล็กคิดน้อย  ซึ่งสามารถเสริมสร้างความมั่นใจ และสนับสนุนด้านอาชีพการงานให้กับคนปีจอ ทั้งสองสามารถสร้างความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งและมีความมุ่งมั่นในการทำงานร่วมกัน

คู่รักต้องห้ามจอ(หมา, 狗 Gǒu):

ปีมะโรง (มังกร, 龙 Lóng):

คนเกิดปีมะโรงมีความมุ่งมั่นและต้องการความสำเร็จ ซึ่งอาจทำให้เกิดความขัดแย้งกับคนปีจอที่มีความรักในความยุติธรรมและความซื่อตรง การปรับตัวและการสนับสนุนซึ่งกันและกันจะช่วยลดความขัดแย้ง

ปีมะแม (แพะ, 羊 Yáng):

คนเกิดปีมะแมมีลักษณะที่ละเอียดอ่อนและต้องการการดูแล และมีนิสัยคล้องตามมากเกินไป ไม่เป็นตัวของตัวเอง  ซึ่งอาจขัดแย้งกับคนปีจอที่มีความอารมณ์แปรปรวนไม่แน่นอน ย่อมทำให้คนปีมะแม เกิดความวิตกกังวล ซึมเศร้า  หากใช้ชีวิตด้วยกัน จะไม่มีความสุข ความรักไม่ยั่งยืน การสร้างความสมดุลและความเข้าใจซึ่งกันและกันจะเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างความสัมพันธ์นี้

ปีจอ(หมา, 狗 Gǒu):

คนเกิดปีจอด้วยกัน ไม่เหมาะที่จะแต่งงานกัน เนื่องจากทั้งสองคนมีลักษณะนิสัยที่คล้ายคลึงกัน คนปีจอจะขี้ระแวง หงุดหงิดง่าย ชอบทะเลาะวิวาทกันได้แม้นเป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆ พวกเขาอาจมีความขาดความยืดหยุ่นในการปรับตัวเข้าหากัน การเรียนรู้ที่จะยืดหยุ่นและปรับตัวจะเป็นสิ่งสำคัญ

เมื่อคุณมีคนรักปีจอ อย่ารีบร้อน เร่งรัดเขามากเกินไป สุนัขอาจรู้สึกไม่สบายใจ อึดอัด เขาต้องการเวลาและคิดอย่างรอบคอบในการเริ่มความสัมพันธ์ ดังนั้นจึงขอแนะนำให้สร้างสภาพแวดล้อมที่โรแมนติกและจัดเตรียมการเดทของคุณอย่างรอบคอบเมื่อต้องอยู่ร่วมกับคนรักที่เกิดปีจอ นอกจากนี้ โปรดจำไว้ว่าต้องจริงใจ เพราะสุนัขเกลียดการนอกใจและการทรยศทุกประเภท   

"ขยันผิดที่สิบปีก็ไม่รวย"

เวลท์เดตอร์ฝากกด Like กด Share เพื่อส่งต่อความรู้ฮวงจุ้ยดี ๆ ให้แก่คนอื่น ๆ กันนะคะ

ทางลัดสู่ชีวิตดี้ดี ด้วยศาสตร์ของฮวงจุ้ย ดวงจีน เลขศาสตร์เบอร์มงคล  คริสตัลเสริมดวง สอบถามเพิ่มเติมที่
 
Line ID :  @wealthdecor

หรือโทร : 099-363-9544

#ดูฮวงจุ้ย #ฮวงจุ้ย #ฮวงจุ้ยฮีลลิ่ง #เวลท์เดคอร์ #ฮวงจุ้ย64ข่วย#ซินแสณัฐ ธรรมรัตน์ #ซินแสพี่ดาว ศรัยกรณ์ #ตรวจฮวงจุ้ย #ตรวจแปลนบ้าน #วางเบอร์มงคล #พยากรณ์เบอร์โทรศัพท์ #เปลี่ยนเบอร์มงคล #ดูดวง #ดูดวงแม่นๆ #ดูดวงจีน #ฤกษ์มงคล #ฤกษ์กระตุ้นโชค #หินมงคลเสริมดวง #คริสตัลหินมงคล

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้