เจาะลึก นักษัตรปีระกา (鸡 Jī) ไก่ รสนิยมสูง เฉียบขาด รวดเร็ว

Last updated: 25 ก.ค. 2567  |  85 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เจาะลึก นักษัตรปีระกา (鸡 Jī) ไก่ รสนิยมสูง เฉียบขาด รวดเร็ว

เจาะลึก นักษัตรปีระกา (鸡 Jī) ไก่ รสนิยมสูง เฉียบขาด รวดเร็ว อาชีพ การงาน ความรัก

ปีระกา (鸡 Jī) ไก่ เจ้าสำอาง รสนิยมสูง ชอบทำตัวไม่เหมือนใคร ทุ่มเทให้กับการทำงาน ตรงต่อเวลา มีความสามารถในการตัดสินใจได้อย่างรวดเร็ว

ผู้ที่มีราศีไก่เป็นคนชอบเข้าสังคมและปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่ๆ ได้ดี เมื่อใดก็ตามที่มีปัญหาที่ยากจะแก้ไข พวกเขาจะไม่ยอมแพ้ง่ายๆ แต่จะพยายามหาทางแก้ไขทุกวิถีทาง เนื่องจากพวกเขาไม่สามารถทนอยู่ตามหลังคนอื่นได้ การปรับปรุงตัวเองจึงเป็นส่วนสำคัญของชีวิตพวกเขา

อย่างไรก็ตาม ตามชื่อที่บ่งบอก คนราศีไก่มีแนวโน้มที่จะหยิ่งยโสหรือถึงขั้นเย่อหยิ่งในบางครั้ง การต้องการความสนใจอาจทำให้คนอื่นรู้สึกอึดอัด การขาดความอดทนอาจเป็นอีกปัญหาหนึ่ง

ต่อไปนี้เป็นภาพรวมโดยย่อของปีระกา(鸡 Jī) ไก่

ปีที่เกิดปีระกา(鸡 Jī) ไก่ : พ.ศ.

               2476                      ระกาธาตุน้ำ

               2488                      ระกาธาตุไม้

               2500                      ระกาธาตุไฟ

               2512                      ระกาธาตุดิน

               2524                      ระกาธาตุทอง

               2536                      ระกาธาตุน้ำ

               2548                      ระกาธาตุไม้

               2560                      ระกาธาตุไฟ

เดือนที่เกิด ( เดือนระกา ) : 7 กันยายน – 8 ตุลาคม  

เวลาที่เกิด ( ยามระกา ) :  17.00 – 19.00  น.

บุคคลที่เกิดในปีระกา(鸡 Jī) ไก่

ลักษณะนิสัยทั่วไปของคนเกิดปีระกา แต่งตัวดี มีรสนิยมสูง รักสวยรักงาม ชอบความเด่นดังในสังคม ใจดี ช่วยช่วยเหลือผู้อื่น เข้ากับคนได้ง่าย มีความสามรถในการตัดสินใจได้อย่างรวดเร็ว โดยทั่วไปมีลักษณะดังต่อไปนี้

ขยันและมีระเบียบวินัย:

คนเกิดปีไก่มักเป็นคนที่ขยันและมีระเบียบวินัยในการทำงาน มักจะทุ่มเทเวลาให้กับการทำงาน ตรงต่อเวลา  พวกเขามักจะตั้งใจทำงานและมีความรับผิดชอบสูง  มีความมุ่งมั่น และแสดงออกชัดเจน

ตรงไปตรงมาและซื่อตรง:

คนปีไก่เป็นคนที่ตรงไปตรงมาและซื่อตรง พวกเขามักจะพูดความจริง ปากกับใจตรงกัน และไม่ชอบการแอบอ้างหรือหลอกลวง

มีความมั่นใจในตัวเอง:

คนปีไก่มักมีความมั่นใจในตัวเอง พวกเขาเชื่อในความสามารถของตนเองและมักจะตั้งเป้าหมายสูงในชีวิต จึงชอบโต้เถียงปะทะคารมและทำอะไรไปโดยไม่คิด

มีความคิดสร้างสรรค์และช่างสังเกต:

คนปีไก่มีความคิดสร้างสรรค์และมีความช่างสังเกต พวกเขาสามารถเห็นรายละเอียดเล็กๆ ที่คนอื่นอาจมองข้ามไป เป็นคนช่างสังเกต ชอบจับผิดคนอื่น

ชอบความเป็นระเบียบและความเรียบร้อย:

คนปีไก่ชอบความเป็นระเบียบและความเรียบร้อย พวกเขามักจะรักษาสิ่งของและพื้นที่รอบตัวให้สะอาดและจัดเรียบร้อย มีการตั้งมาตรฐานที่สูงกว่าปกติ จึงอาจทำให้มองดูจู้จี้จุกจิก มากเกินไป

จะเห็นได้ว่าคนปีไก่มีความขยันและมุ่งมั่นเป็นอย่างมาก จึงทำให้คนปีไก่สามารถประสบความสำเร็จในหลายด้าน พวกเขามักจะทำงานหนักและไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรค  อีกทั้งความซื่อตรงและตรงไปตรงมาทำให้คนปีไก่เป็นที่น่าเชื่อถือและได้รับความเคารพจากคนรอบข้าง  นอกจากนั้นความคิดสร้างสรรค์และความช่างสังเกตทำให้คนปีไก่สามารถคิดค้นไอเดียใหม่ๆ และปรับปรุงสิ่งต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

อาชีพ คนปีระกา(鸡 Jī) ไก่

อาชีพที่เหมาะสมสำหรับคนเกิดปีระกา:

งานที่ต้องใช้ความละเอียดและความคิดสร้างสรรค์:

นักออกแบบ (Designer): ความคิดสร้างสรรค์และความช่างสังเกตทำให้คนปีระกาเหมาะกับงานออกแบบในหลายด้าน  เช่น ออกแบบกราฟิก ออกแบบผลิตภัณฑ์ หรือออกแบบแฟชั่น

นักวิเคราะห์ (Analyst): ความสามารถในการสังเกตและวิเคราะห์ข้อมูลทำให้คนปีระกาเหมาะกับงานวิเคราะห์ข้อมูลทางธุรกิจ การเงิน หรือการตลาด

งานที่ต้องใช้ความรับผิดชอบและความตรงไปตรงมา:

ผู้จัดการ (Manager): ความรับผิดชอบและความซื่อตรงทำให้คนปีระกาเป็นผู้จัดการที่ดีและมีความน่าเชื่อถือ

ทนายความ (Lawyer): ความตรงไปตรงมาและการยึดมั่นในความยุติธรรมทำให้คนปีระกาเหมาะกับอาชีพทนายความ

งานที่ต้องใช้ความขยันและความมุ่งมั่น:

แพทย์ (Doctor): ความขยันและความมุ่งมั่นทำให้คนปีระกาเหมาะกับการเป็นแพทย์ที่ต้องใช้ความอดทนและการดูแลผู้ป่วย

นักวิจัย (Researcher): ความมุ่งมั่นในการค้นคว้าและการวิจัยทำให้คนปีระกาเหมาะกับงานวิจัยในหลายสาขา

คนปีไก่ยังมีญาณหยั่งรู้ล่วงหน้า คาดการณ์แม่นยำ มีความสามารถในการแสดงออก เช่น นักแสดง นักร้อง

ข้อแนะนำ  

คนปีไก่ส่วนลึกเป็นพวกอนุรักษ์นิยม ยึดติดกับสิ่งเก่าๆ อาจมีปัญหาในการยืดหยุ่นและปรับตัวในสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การพัฒนาความสามารถในการปรับตัวจะช่วยให้พวกเขาสามารถรับมือกับความเปลี่ยนแปลงได้ดีขึ้น

คนปีไก่อาจมีความมั่นใจในตัวเองมากเกินไป เกลียดอำนาจ กล้าโต้แย้งกับผู้บังคับบัญชา และไม่ค่อยเปิดรับความคิดเห็นของผู้อื่น การเรียนรู้ที่จะรับฟังและยอมรับความคิดเห็นของคนรอบข้างจะช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดี

คนปีไก่มักจะรักสวยรักงาม ไม่เสียดายที่จะซื้อเสื้อผ้า เครื่องประดับ เพื่อตกแต่งบ้าน หรือเสริมเสน่ห์ส่วนบุคคล จึงความจะระมัดระวังในเรื่องค่าใช้จ่ายให้มาก

 

คู่รักคนปีระกา(鸡 Jī) ไก่

คู่รักที่เหมาะสมกับคนเกิดปีระกา: คนปีไก่ เป็นคนรักสวย รักงาม พูดเก่ง จึงมีเสน่ห์ดึงดูดเพศตรงข้าม

ปีมะโรง (มังกร, 龙 Lóng):

คนเกิดปีมะโรงมักจะนำความคิดสร้างสรรค์และความมั่นใจมาสู่ความสัมพันธ์ ในขณะที่ไก่จะนำความระเบียบและการจัดการมาช่วยเสริม มะโรงสามารถกระตุ้นไก่ให้มีความกล้าและเปิดใจมากขึ้น ในขณะที่ไก่สามารถนำมะโรงให้มีการจัดการและการวางแผนที่ดีขึ้น  ทั้งสองมีความสามารถในการสื่อสารและมีความเข้าใจซึ่งกันและกันได้ดี ซึ่งช่วยให้สามารถแก้ไขปัญหาและสร้างความสัมพันธ์ที่มั่นคง  ไก่และมะโรงมักจะมีความสัมพันธ์ที่น่าตื่นเต้นและไม่เบื่อหน่าย เนื่องจากทั้งสองมีความสนใจและความมุ่งมั่นในการทำให้ความสัมพันธ์เป็นไปในทิศทางที่ดี

ปีฉลู (วัว, 牛 Niú):

คนเกิดปีฉลู ใจกว้าง รู้จักใหอภัย สามารถทนต่อนิสัยจู้จี้จุกจิกของคนปีไก่ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งเป็นคนปีฉลูมีความมั่นคงและเชื่อถือได้ มีระเบียบวินัย เคารพระเบียบสังคม ซึ่งเป็นสิ่งที่คนปีระกาชื่นชม ความสัมพันธ์ระหว่างคนปีฉลูและปีระกามักจะมีความสมดุลและมั่นคง

 

ปีมะเส็ง (蛇 Shé):ไก่และงูมักจะมีการสนับสนุนกันในด้านการคิดและการดำเนินชีวิต ไก่จะช่วยให้ความมั่นคงและระเบียบ ส่วนงูจะนำความคิดสร้างสรรค์และสติปัญญามาเสริม  ทั้งสองมีความสามารถในการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพและสามารถแก้ไขปัญหาผ่านการพูดคุยและความเข้าใจ  ด้วยลักษณะที่ต่างกันและเสริมกัน คู่ไก่และงูมักจะมีความเข้าใจกันและสามารถสร้างความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนและมีความสุข


คู่รักต้องห้ามระกา(鸡 Jī) ไก่  

คำแนะนำ สำหรับคู่รักต้องห้าม

ปีเถาะ (กระต่าย, 兔 Tù):

คนเกิดปีเถาะมักมีลักษณะอ่อนโยนและรักสงบ ซึ่งอาจขัดแย้งกับความกระตือรือร้นและตรงไปตรงมา อวดดีอวดเด่นของคนปีระกา ถึงแม้นว่าคนปีกระต่ายจะเป็นฝ่ายหลีกถอยให้แก่ปีระกาก็ตาม แต่แอบรู้สึกเกลียดชัง ไม่ยอมให้อภัย

ปีระกา (ไก่, 鸡 Jī):

แม้ว่าคนเกิดปีระกาจะมีลักษณะคล้ายกัน แต่การที่ทั้งสองมีนิสัยที่คล้ายคลึงกันอาจทำให้เกิดความขัดแย้ง การสร้างความสมดุลและการยอมรับกันและกันจะช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์

ปีจอ (หมา, 狗 Gǒu):

คนเกิดปีจอมักมีความซื่อสัตย์และตรงไปตรงมา ซึ่งอาจขัดแย้งกับความต้องการความเป็นระเบียบและความมั่นใจของคนปีระกา คนปีระกามักจะมองว่าคนปีจอไร้ความสามารถ

เนื่องจากคนปีระกามีความเง้มงวดตัวเองสูง หยิ่งทระนง ไม่มีทางอยู่อาศัยกับคนที่ตนเองรู้สึกไม่มีความสามารถ หรือเกียจคร้าน ชอบเสพสุขได้เลย จึงพบคนปีไก่มักจะขึ้นคานไม่แต่งงาน หรือถ้าแต่งงานอายุน้อย ชีวิตแต่งงานมักจะล้มเหลว แนะนำให้แต่งงานเมื่ออายุมากขึ้น สามารถข่มอัตตาของตัวเองได้ ลดความยโส หยิ่งทระนงได้แล้ว

 

"ขยันผิดที่สิบปีก็ไม่รวย" 

เวลท์เดตอร์ฝากกด Like กด Share เพื่อส่งต่อความรู้ฮวงจุ้ยดี ๆ ให้แก่คนอื่น ๆ กันนะคะ

ทางลัดสู่ชีวิตดี้ดี ด้วยศาสตร์ของฮวงจุ้ย ดวงจีน เลขศาสตร์เบอร์มงคล  คริสตัลเสริมดวง สอบถามเพิ่มเติมที่
 
Line ID :  @wealthdecor

หรือโทร : 099-363-9544

#ดูฮวงจุ้ย #ฮวงจุ้ย #ฮวงจุ้ยฮีลลิ่ง #เวลท์เดคอร์ #ฮวงจุ้ย64ข่วย#ซินแสณัฐ ธรรมรัตน์ #ซินแสพี่ดาว ศรัยกรณ์ #ตรวจฮวงจุ้ย #ตรวจแปลนบ้าน #วางเบอร์มงคล #พยากรณ์เบอร์โทรศัพท์ #เปลี่ยนเบอร์มงคล #ดูดวง #ดูดวงแม่นๆ #ดูดวงจีน #ฤกษ์มงคล #ฤกษ์กระตุ้นโชค #หินมงคลเสริมดวง #คริสตัลหินมงคล

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้